เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจากสุพรรณบุรีนำกุุ้งมาขายราคาถูกที่หน้าหอการค้า จ.กำแพงเพชร ประชาชนที่ทราบข่าวต่างพากันมารุมซื้ออย่างคึกคัก
ข่าวสังคม

เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจากสุพรรณบุรีนำกุุ้งมาขายราคาถูกที่หน้าหอการค้า จ.กำแพงเพชร ประชาชนที่ทราบข่าวต่างพากันมารุมซื้ออย่างคึกคัก

วันที่ 28 มกราคม 2564 กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจากจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางนำกุ้งก้ามกรามและกุ้งขาวแวนนาไมมาวางขายประมาณตันครึ่ง ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานหอการค้ากำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีประชาชนทราบข่าวและที่ขับรถผ่านบริเวณนี้ ต่างพากันมาซื้อกุ้งกันอย่างคึกคัก เนื่องจากกุ้งยังสดและมีราคาถูกกว่าปกติมาก อย่างเช่น กุ้งขนาด 10-11 ตัวขายโลละ 330 บาท ซึ่งปกติต้องขายถึง45 บาท ขนาด12-13 ตัวโละขายโลละ 300 ปกติต้องขาย 380 บาท ขนาด14-15ตัวขายโลละ 280 บาท ปกติขาย 340 บาท และขนาด 16-18 ตัวขาย 260 บาทโดยปกติขายอยู่ที่ 320 บาทเป็นต้น นอกจากนั้นยังขนาดย่อมลงไปอีกหลายขนาด

นายมานพ ปาติกะบุตร ประมงอาวุโส อ.เมือง จ.กำแพงเพชรเปิดเผยว่า ทางพาณิชย์และประมง จ.สุพรรณบุรีประสานมาขอให้จัดที่ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งนำกุ้งมาวางขาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่กำลังประสบปัญหากุ้งขายไม่ได้ เนื่องจากตลาดขายกุ้งถูกปิดเพราะการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ โดยวันนี้เกษตรกรนำกุ้งมาขายจำนวน 1,500 โล ปรากฏว่าไม่นานก็หมด ส่วนในวันพุ่งนี้ยังมีขายอีก 1 วันในจำนวนละราคาที่เท่ากับวันนี้

นางสุณา วงศ์ธนโสภณ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 2 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งเปิดเผยว่า ตนเลี้ยงกุ้งไว้บนเนื้อที่ 40 ไร่ แต่หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ไม่สามารถส่งกุ้งไปขายในตลาดกลางได้ จึงต้องประสานขอให้ทางพาณิชย์และประมงจังหวัดช่วยเหลือ ให้สามารถนำกุ้งมาขายในจังหวัดต่างๆได้ โดยในขณะกุ้งที่เลี้ยงไว้ยังมีเหลืออีกมาก เพิ่งจับได้แค่ 2 บ่อเท่านั้น

แชร์หน้านี้