ครอบครัวกำนันตู้และชาวตำบลเพชรชมภูร่วมพิธีหล่อฐานพระพุทธโคดมบรมศาสดามุจลินท์นาดารักษ์หรือหลวงพ่อเหลือ
ข่าวสังคม

ครอบครัวกำนันตู้และชาวตำบลเพชรชมภูร่วมพิธีหล่อฐานพระพุทธโคดมบรมศาสดามุจลินท์นาดารักษ์หรือหลวงพ่อเหลือ

วันที่ 1 มกราคม 67 นายสุรสิทธิ์ (กำนันตู้)วงศ์วิทยานันท์ อดีตส.ส.กำแพงเพชรเป็นประธานพิธีหล่อฐานพระพระพุทธโคดมบรมศาสดามุจลินท์นาดารักษ์ หรือ หลวงพ่อเหลือ ซึ่งเป็นพระนาคปรก พระประจำวันเสาร์ วัดเกาะรากเสียดใน ต.เพชรชมภู อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร โดยมีพระครูอมรวชิรคุณ เจ้าคณะอำเภอโกสัมพีนคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีครอบครัวแม่เล็ก แซ่เตียว และคณะพร้อมนางสาวประสบพร กระมล นายกอบต.เพชรชมพู กำนันกาวิน ศรีเอี่ยม ผู้นำท้องถิ่นท้องที่และประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก




พิธีการเริ่มจากพิธีบวงสรวง และต่อด้วยพิธีสงฆ์สวดเจริญชัยมงคาถา สวดธัมจักรกัปปวัตรณสูตร เริ่มวางศิลาฤกษ์ หล่อฐานหลวงพ่อเหลือ ซึ่งงบประมาณในการก่อสร้างหลักได้มาจากหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วนที่มอบให้วัดสดุดีวนาราม 1ล้านบาท ซึ่งเงินได้เหลือจากการก่อสร้างจึงมอบมาให้วัดเกาะรากเสียดใน ร่วมกับครอบครัวแม่เล็กแซ่เตียวหรือครอบครัววงศ์วิทยานันท์และชาวบ้านสร้างหลวงพ่อเหลือ โดยวันนี้มีการหล่อในส่วนของฐานนาคปรก กว้าง 12 เมตร สูง 19 เมตร และ ในวันลอยกระทง จะมีการหล่อในส่วนขององค์พระ ขนาด กว้าง 5.5 เมตร สูง 8 เมตร ต่อไป








บุญจากการหล่อพระเป็นบุญที่มีอานิสงส์มาก สามารถไปตัดรอนวิบากกรรมเก่า จากหนักให้เป็นเบา จากเบาให้เป็นหาย แม้ตายก็ไปดี หลังจากละโลกไปแล้ว บุญนี้จะช่วยให้ได้ไปเสวยทิพยสมบัติ ถึงพร้อมด้วยลาภ ยศ สรรเสริญ สุข และอธิปไตยไม่มีประมาณ




                                                      ภายในงานมีโรงทานมาร่วมบุญจำนวนมาก






แชร์หน้านี้