โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส
ข่าวการศึกษา

โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส

 

           

โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดย คุณสุวนิช ภู่ขจร คุณสกลวรรณ ภู่ขจร หว่อง พร้อม ดร.ขจรวรรณ ภู่ขจร ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส ให้เด็กนักเรียน เนื่องจากวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของผู้นับถือศาสนาคริสต์ ถือเป็นวันประสูติของพระเยซูคริสต์ ซึ่งชาวต่างชาติผู้นับถือศาสนาคริสต์ จะให้ความสำคัญกับวันคริสต์มาสเป็นอย่างมาก





ดังนั้นทางโรงเรียน จึงได้จัดงานวันคริสต์มาสขึ้น ซึ่งการจัดกิจกรรมวันนี้ ให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาโดยตรงเพราะภาษาอังกฤษ เป็นภาษาสากลที่สังคมในปัจจุบันต้องเรียนรู้ และรู้จักการใช้ภาษาในการสื่อสาร รวมไปถึงนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียด อีกทั้งยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการเรียนในชั้นเรียน ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถทางภาษา รวมไปถึงความสามารถด้านการแสดงต่างๆ โดยมีนักเรียนแต่งกายเป็นซานตาครอสมาสร้างสีสัน





และแจกของรางวัลให้เด็กนักเรียนด้วยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยเฉพาะช่วงที่เด็กนักเรียน ร่วมแสดงเต้นประกอบเพลงหน้าเวที ผู้ปกครองที่มาเฝ้าดูต่างมาให้กำลังใจบุตรหลานนักแสดงกันอย่างชื่นมืน ทำให้กิจกรรมในวันคริสต์มาส เป็นไปด้วยความคึกครื้น มีทั้งลอยยิ้มและเสียงหัวเราะ







แชร์หน้านี้