โรงเรียนเตรียมนนาชาติภูขจรโรงเรียนนานาชาติทีซีอีร่วมกับห้างโรบินสันไลฟ์สไตจัดกิจกรรมวันฮาโลวีน
ข่าวการศึกษา

โรงเรียนเตรียมนนาชาติภูขจรโรงเรียนนานาชาติทีซีอีร่วมกับห้างโรบินสันไลฟ์สไตจัดกิจกรรมวันฮาโลวีน

 วันที่ 31 ต.ค. 66 เวลา 13.00น. ที่ห้างโรบินสันไลฟ์สไต ชั้น 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร คุณสกลวรรณ ภู่ขจร หว่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจรและโรงเรียนนานาชาติทีซีอี พร้อม ดร.ขจรวรรณ ภู่ขจร ผู้จัดการ ร่วมกับห้างโรบินสันไลฟ์สไตได้จัดกิจกรรมวันฮาโลวีน เนื่องจากโรงเรียน ได้เปิดให้มีการจัดการเรียนการสอน 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนอกจากการเรียนการสอนด้านการใช้ภาษาแล้ว ทางโรงเรียนยังส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้การใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างถูกต้องและเหมาะสม ในสถานการณ์ต่างๆจึงจัดกิจกรรมวันฮาโลวีน เพื่อให้เด็กๆได้กล้าแสดงออก โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมนางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร และ ดร.มงคล ศรนวล ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมผู้ปกครองร่วมรับชมกิจกรรมของเด็กๆ




โดยกิจกรรมมีเด็กนักเรียนในสังกัด ร่วมกันแต่งชุดแต่งหน้ากันมาดูแล้วไม่น่ากลัว แต่มีความน่ารักวัยใส่ของเด็กๆ กิจกรรมประกอบด้วยการเดินโชว์ความน่าหน้ารักบนเวที ส่วนผู้ปกครองที่อยู่ด้านล้างต่างส่งเสียงไม้โบกมือ นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป ให้กำลังใจกันอย่างล้นหนาม แต่ที่หน้ารักทุ่มเทเพื่องานนี้ เห็นจะเป็นผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรมแต่งหน้ามาด้วย บางคนใส่หน้ากากผี บางคนแต่งหน้าเป็นผีหน้ารัก เป็นสีสันความสนุกสนานให้กับกิจกรรมภายในงาน จากนั้นเป็นกิจกรรม เต้นประกอบเพลง ซึ่งเด็กๆแต่ละคนเต้นกันอย่างเต็มที่ ขณะที่เด็กบางคนแต่งหน้ามาแล้วสีจางลง มีบริการแต่งหน้าให้เข็มขึ้น บางคนดูอย่างไงก็ดูไม่ออก ว่าแต่หน้ามาเป็นผีชนิดไหน ตาใบหน้าเขียวช้ำมาเหมือนถูกทำร้าย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างสีสัน ความสนุกสนานให้กับเด็กได้ทำกิจกรรมร่วมกัน งานนี้เด็กๆกลับบ้านไปคงไม่ได้ฝันผวาได้เจอผี แต่คงจะเป็นฝันละเมอวิ่งเล่นกันสนุกสนานเลยทีเดียว ซึ่งทางห้างโรบินสันไลฟ์สไตได้มอบรางวัลให้กับเด็กที่ชนะเลิศในการแต่งกายที่ร่วมกิจกรรมวันฮาโลวีน พร้อมรับของที่ระลึกและเครื่องดื่มและขนมรับประทานทุกคน 








นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้เชิญนางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร มอบรางวัล เพื่อแสดงความยินดีกับตัวแทนนักเรียนโรงเรียนนานาชาติทีซีอี เด็กหญิงดรัลพร รัตนปัญญา เด็กหญิงศศินรินทร์ อัศวสุธีรกุล ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ1 ประเภทรุ่น Junior ระดับนานาชาติ ในรายการการแข่งขันMCE x SCCL Global Vlog Competition 2023 จัดโดย Singapore Centre for Chinese Language ประเทศสิงคโปร์ โดยมีทีมเข้าแข่งขันจากนานาประเทศ กว่า 85 ประเทศ อาทิเช่น สิงคโปร์ ,จีน ,ฮ่องกง,ไต้หวัน,มาเลเซีย ,อินโดนิเซีย ,นิวซีแลนด์ ,เวียดนาม,รัสเซีย เป็นต้น 








แชร์หน้านี้