จังหวัดกำแพงเพชรจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมอง
ข่าวสังคม

จังหวัดกำแพงเพชรจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมอง

 วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 11.00 น.ที่ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร อ.เมือง นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และกิจกรรมการให้ความรู้ เรื่อง โรคหลอดเลือดสมอง





โดยมีนายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร กล่าววัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม ทั้งนี้โครงการ "แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ ของประชาชนไทย และทรงเป็นแบบอย่าง ในการรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกายทรงมีพระเมตตาแผ่ไพศาล แก่พสกนิกรชาวไทย อย่างไม่เลือกชั้นวรรณะ และเชื้อชาติเพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ตระหนักถึงความสำคัญ ของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ด้วยการดำเนินงานเชิงรุก ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ ส่งเสริมให้มีกิจกรรมป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายการรักษา และลดภาระของปัญหาโรคเรื้อรังที่อาจจะเกิดความพิการหรือภาวะอัมพฤกษ์ อัมพาต ไปตลอดชีวิต หากมาถึงโรงพยาบาลช้าเกินไป







สำหรับการจัดนิทรรศการครั้งนี้ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ ทรงเป็นแบบอย่างในเรื่องของการรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกายมาโดยตลอด และ นิทรรศการให้ความรู้ เรื่อง โรคหลอดเลือดสมอง การจัดเสวนาให้ความรู้ การอบรมให้ความรู้ ฝึกปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพ การบริการตรวจวัดความดันโลหิต และตอบปัญหาสุขภาพ ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ โรงพยาบาลสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง อาสาสมัครสาธารณสุข และศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร สนับสนุนสถานที่ในการจัดงาน 





แชร์หน้านี้