นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง
ข่าวสังคม

นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง

วันที่ 27 มกราคม 2564 นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดที่สร้างจากขยะรีไซเคิล โดยมี นายดำรงค์ มหาวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ พร้อมด้วย นายเชิงชาย เรือนคำปา เกษตรอำเภอเมืองกำแพงเพชร, นายวสันต์ อินจันทร์ กำนันตำบลไตรตรึงษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน พนักงานส่วนตำบล และประชาชน ร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกันที่องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


นายดำรงค์ มหาวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ กล่าวว่า ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ที่สร้างจากขยะรีไซเคิล เช่น เต้นท์ ป้ายเก่าที่ไม่ใช้งานแล้ว เศษไม้ต่างๆ กระเบื้องเก่า เศษเหล็ก ปุ้งกี๋ เป็นต้น


วัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของสุนัข ในการจัดสวัสดิภาพสุนัข เพื่อเป็นสถานที่สำหรับใช้ในการให้ความช่วยเหลือหรืออภิบาลสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง สุนัขไม่มีเจ้าของ สุนัขที่ถูกทารุณกรรม สุนัขที่เจ้าของเสียชีวิต สุนัขที่มีเจ้าของแต่สภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยของสุนัขกระทบต่อประชาชนโดยรอบ หรือสุนัขที่เจ้าของไม่ประสงค์จะเลี้ยงต่อไป เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และลดจำนวนประชากรสุนัขในพื้นที่เพื่อป้องกันมิให้สุนัขกัดผู้มารับบริการที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์อีกด้วย 

แชร์หน้านี้