ไทรงาม - บึงสามัคคี คว้าแชมป์ ประกวดกระยาสารท งานประเพณ๊สารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง 2566
ข่าวสังคม

ไทรงาม - บึงสามัคคี คว้าแชมป์ ประกวดกระยาสารท งานประเพณ๊สารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง 2566

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่เวทีกลาง งานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานมอบรางวัลให้กับกลุ่มผู้ชนะการประกวดกระยาสารท ประเภทรสชาติ และประเภทลีลา จากผู้เข้าร่วมทำการแข่งขันทั้ง 11 อำเภอ โดยมี นางณัฏฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน. พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร นางกรกช มหายศปัญญา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชน และผู้มาเที่ยวในงานฯ ให้ความสนใจร่วมลุ้นและให้กำลังใจผู้เข้าประกวดการแข่งขันดังกล่าวจำนวนมาก โดยการประกวดในครั้งนี้ แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การประกวดกวนกระยาสารทประเภท ลีลา และประเภทรสชาติ


ประเภทรสชาติ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ อำเภอไทรงาม รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ อำเภอลานกระบือ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ อำเภอขาณุวรลักษบุรี


สำหรับรางวัลชนะเลิศการกวนกระยาสารท ประเภทลีลา ประจำปี 2566 ได้แก่ อำเภอบึงสามัคคี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 อำเภอเมืองกำแพงเพชร และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ อำเภอลานกระบือ โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 กระยาสารทประเภท ลีลา จะได้แสดงอีกครั้งในพิธีเปิดงานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 ในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566


แชร์หน้านี้