ผู้ตรวจราชการ ศธ. ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณภาพของชุมชนในจังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวการศึกษา

ผู้ตรวจราชการ ศธ. ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณภาพของชุมชนในจังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 26 มกราคม 2564 นายทวีศักดิ์ เที่ยงธรรม ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร. รมย์ พะโยม ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวจุฑารัตน์ ตระกูลชัย" รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ลงพื้นที่อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อติดตามความพร้อมในการดำเนินการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณภาพของชุมชน โดยมี นางสาวเบญจมาพร โยกเกณฑ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบึงสามัคคี (บ้านทุ่งสนุ่น) ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนอนุบาลบึงสามัคคี (บ้านทุ่งสนุ่น) อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

การตรวจเยี่ยมครั้งนี้ เพื่อติดตามความพร้อมและประเมินผลการดำเนินการตามนโยบายการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณภาพของชุมชน และโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง ของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งโรงเรียนอนุบาลบึงสามัคคี (บ้านทุ่งสนุ่น) มีนางสาวเบญจมาพร โยกเกณฑ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับคัดเลือกเป็นโรงเรียนคุณภาพของชุมชน โรงเรียนแรกในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ได้นำเสนอและสรุปผลการดำเนินงานฯ

พร้อมกันนี้ ได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้บริหาร คณะครูและคณะกรรมการสถานศึกษา รวมถึงได้ให้ข้อเสนอแนะแนวทางที่ควรดำเนินการตามนโยบายที่จะลดความเหลื่อมล้ำและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ประเด็นนโยบายเป็นฐานในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อศึกษาวิเคราะห์ วิจัย สภาพปัญหา ความสำเร็จ และข้อเสนอแนะแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายให้บรรลุผลสำเร็จแล้วจัดทำรายงาน เสนอปลัดกระทรวงศึกษาธิการเพื่อนำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการต่อไป

แชร์หน้านี้