ผู้ตรวจ ศธ. ติดตามการดำเนินงานบูรณาการด้านการศึกษากำแพงเพชร
ข่าวการศึกษา

ผู้ตรวจ ศธ. ติดตามการดำเนินงานบูรณาการด้านการศึกษากำแพงเพชร

วันที่ 26 มกราคม 2564 นายทวีศักดิ์ เที่ยงธรรม ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการศึกษาของจังหวัดกำแพงเพชร ในการขับเคลื่อนคุณภาพโรงเรียน STAND ALONE ยกระดับคุณภาพโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมืองและสร้างโรงเรียนคุณภาพชุมชน โดยมี ดร. รมย์ พะโยม ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร ทั้ง 2 เขต และมัธยมศึกษา 1 เขต เข้าร่วมการประชุม ณ หอประชุมแม่ปิง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายทำโรงเรียนขนาดเล็กให้เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ ควบรวมโรงเรียน 1 ต่อ 7 หรือ 1 ต่อ 8 หรือตามความเหมาะสมของพื้นที่ เพื่อให้โรงเรียนขนาดใหญ่มากขึ้น และเปิดโอกาสให้มีการบริหารจัดการในระดับมัธยมศึกษาเพิ่มโอกาสให้นักเรียนมีทางเลือกในลักษณะ "โรงเรียนดีสี่มุมเมือง" เพื่อลดการแข่งขันโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ โรงเรียนยอดนิยมประจำจังหวัดหรืออำเภอ 


และมีการบริหารจัดการงบประมาณ บุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวกให้มีความพร้อม เพื่อให้ผู้ปกครอง และชุมชน เกิดการยอมรับในการเปลี่ยนแปลง โดยมีแนวทางการดำเนินงาน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย แนวทางที่ 1 พัฒนาโรงเรียนคุณภาพชุมชนระดับประถมศึกษา แนวทางที่ 2 เพิ่มศักยภาพโรงเรียนขนาดเล็กที่สามารถดำรงอยู่ได้อย่างมีคุณภาพ (Stand Alone) และแนวทางที่ 3 ยกระดับให้โรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง

แชร์หน้านี้