เมืองกล้วยไข่ แถลงข่าวการแข่งขันกีฬา
ข่าวสังคม

เมืองกล้วยไข่ แถลงข่าวการแข่งขันกีฬา "กำแพงเพชรเกมส์" ก่อนเปิดฉาก 19 พฤษภาคมนี้

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 48 “กำแพงเพชรเกมส์” มี นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, นายสันติ ทวดเสนา เลขานุการ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร และนายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร กกท. จาก 15 จังหวัดภาคเหนือ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน ณ ห้องประชุมอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร (บ่อสามแสน) ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 48 “กำแพงเพชรเกมส์” จัดแข่งขันวันที่ 19-29 พฤษภาคม 2566 มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 7,048 คน จาก 15 จังหวัด ประกอบด้วย เจ้าภาพ กำแพงเพชร, เชียงราย, เชียงใหม่, ตาก, น่าน, พิจิตร, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, พะเยา, แม่ฮ่องสอน, ลำปาง, ลำพูน, สุโขทัย, อุตรดิตถ์ และแพร่ ทำการแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, กาบัดดี้, คาราเต้โด, คริกเกต, จักรยาน, ชอฟท์บอล, ชอฟท์เทนนิส, ชักกะเย่อ, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บริดจ์, บาสเกตบอล, บิลเลียด -สนุกเกอร์, แบดมินตัน, เปตอง, ปันจักสีลัต, เพาะกาย, ฟุตบอล, ฟุตซอล, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, มวยไทยสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยูโด, ยูยิตสู, ซูโม่, เรือพาย, ลอนโบวล์ส, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, หมากล้อม, อีสปอร์ต, แฮนด์บอล และเทคบอล


สำหรับความพร้อมในการจัดแข่งขัน จังหวัดกำแพงเพชรได้ใช้พื้นที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรเป็นพื้นที่หลักในการจัดแข่งขัน รวมทั้งได้มีการกระจายสนามการแข่งขันชนิดกีฬาออกไปตามอำเภอรอบนอกของจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้ชาวกำแพงเพชรได้ชมการแข่งขัน ในส่วนที่พักอาศัยได้จัดเตรียมสถานศึกษาในพื้นที่จำนวน 38 แห่ง ไว้รองรับทัพนักกีฬา รวมทั้งบุคลากรเจ้าหน้าที่จากจังหวัดต่างๆ รวมทั้งได้มีการเตรียมพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดที่มีความสวยงามมากมายเพื่อรองรับนักกีฬา และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงแข่งขัน ซึ่งมั่นใจว่าทุกท่านจะได้รับความประทับใจในการมาเยือนจังหวัดกำแพงเพชรอย่างแน่นอน จึงอยากขอเชิญชวนชาวกำแพงเพชรและทุกภาคส่วน ร่วมเป็นเจ้าภาพ เป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับ และขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจ มาร่วมชม เชียร์ ให้กำลังใจ นักกีฬา และเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น.


ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแถลงข่าวการแข่งขัน ได้มีการประชุมผู้แทนจังหวัด และจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันด้วย


แชร์หน้านี้