โรงเรียนวัชรวิทยา สร้างประชาธิปไตยในโรงเรียน ผ่านการเลือกประธานนักเรียน และประธานคณะสี
ข่าวการศึกษา

โรงเรียนวัชรวิทยา สร้างประชาธิปไตยในโรงเรียน ผ่านการเลือกประธานนักเรียน และประธานคณะสี

วันที่ 22 มกราคม 2564 ที่สนามบาสโรงเรียนวัชรวิทยา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายไพชยนต์ ศรีม่วง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัชรวิทยา ได้มอบหมายให้ สภานักเรียนโรงเรียนวัชรวิทยา ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน ผ่านการเลือกประธานนักเรียน และประธานคณะสี โดยมี นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 โรงเรียนวัชรวิทยา โดยตลอดทั้งวันมีนักเรียนเดินทางมาร่วมกิจกรรมกันตลอดเวลา


สำหรับโรงเรียนถือเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและชุมชน จึงมีบทบาทในการเตรียมความพร้อมผู้เยาว์ให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในสังคม การสร้างลักษณะนิสัยให้นักเรียนรู้จักระเบียบ ข้อบังคับ กฎเกณฑ์และกติกาตลอดจนรู้จักรับผิดชอบหน้าที่ที่ตนพึงมีต่อหมู่คณะ ชุมชน และสังคมได้อย่างเหมาะสม ทางโรงเรียนจึงนำรูปแบบประชาธิปไตยมาใช้ในโรงเรียน เพื่อเป็นการปูพื้นฐานประชาธิปไตยให้ดีขึ้นและรู้จักปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามภาระหน้าที่และมีวิถีชีวิตตามหลักประชาธิปไตยให้สามารถดำรงตนให้อยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข



ทั้งนี่้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยเบื้องต้นประชาธิปไตย สร้างลักษณะนิสัยให้นักเรียนรู้จักระเบียบ ข้อบังคับ กฎเกณฑ์และกติกาและรู้จักรับผิดชอบหน้าที่ของตน ตลอดจนปลูกฝังให้นักเรียนมีวิจารณญาณสามารถตัดสินใจเลือกค้นหาบุคคลซึ่งจะสามารถเป็นผู้นำในหมู่คณะ เพื่อให้การดำเนินงานทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และถือปฏิบัติไปในทางเดียว เพื่อให้นักเรียนมีความสามัคคีในหมู่คณะและรู้จักการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

แชร์หน้านี้