ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พร้อมกำชับเจ้าที่ตามจุดคัดกรองให้ดูแลพื้นที่เฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด
ข่าวสังคม

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พร้อมกำชับเจ้าที่ตามจุดคัดกรองให้ดูแลพื้นที่เฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด

วันที่ 21 มกราคม 2564 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย พ.อ.ไมตรี ชูปรีชา รอง ผอ.รมน.(ฝ่ายทหาร) , นายนพดล คำนึงเนตร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร และคณะ ลงพื้นที่ตรวจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจ/จุดสกัด เพื่อคัดกรองดูแลการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด เพื่อจัดระเบียบการเดินทาง การจราจร การเฝ้าระวังหรือสังเกตผู้เดินทาง และพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดต่อโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และคัดกรองตรวจสอบบุคคลต่างดาวที่เดินทางเข้า-ออกในเขตพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งประกอบด้วย จุดตรวจ/จุดสกัด บ.นาป่าแดง ต.คุยบ้านโอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร, จุดตรวจ//จุดสกัด บ้านปลักไม้ดำ ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ และจุดตรวจ//จุดสกัด กม.52 บ้านหนองยาง ตำบลหนองไม้กอง อำเภอไทรงาม โดยประชาชนที่เดินทางผ่านจุดตรวจ-จุดสกัดแต่ละจุด จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจนับจำนวนรถที่เดินทางผ่าน

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางจังหวัดกำแพงเพชรได้มีมาตรการตรวจค้นหาผู้มีความเสี่ยงสูงและความเสี่ยงต่ำ ตลอดจนใช้มาตรการอย่างเข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาด จนสามารถยับยั้งไม่ให้มีการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดีด้วยความเข้มแข็งของระบบภายในจังหวัด และด้วยความร่วมมือของประชาชนทุกฝ่าย

ปัจจุบันพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรได้ยกระดับความเข้มข้นในมาตรการป้องกันด้วยการตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าออกระหว่างจังหวัดระหว่างกำแพงเพชร ตาก สุโขทัย พิจิตร นครสวรรค์ และ พิษณุโลก รวม 5 จุด หวังจะยังคงเป็นจังหวัดที่มีความเข้มแข็งในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป

แชร์หน้านี้