เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่เยี่ยมนักศึกษาในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ข่าวการศึกษา

เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่เยี่ยมนักศึกษาในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันที่ 21 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางสมจิตร หุตะเสวี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่เยี่ยมนักศึกษาในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร พร้อมด้วย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร เข้าร่วมต้อนรับอย่างพร้อมเพรียงกัน

ด้วย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศจากประสบการณ์ที่ทรงได้รับจากการเยี่ยมราษฎรทั่วทุกภาคของประเทศ ทรงเห็นว่าเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดารที่ครอบครัวมีฐานะยากจน ขาดโอกาสในการศึกษา เพราะสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบากห่างไกลความเจริญแต่เด็กเหล่านั้นเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติมีศักยภาพควรจะได้รับการศึกษาเช่นเดียวกับเด็กที่อยู่ในเมืองที่มีความเจริญจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จัดตั้งโครงการนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ฯ ขึ้นในปี พ.ศ.2531 จนถึงปัจจุบันที่ได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนเหล่านั้น ให้ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น


ทั้งนี้ เพื่อสอบถามในด้านการเรียน ความประพฤติและการใช้จ่ายเงินพระราชทานฯ  ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ และให้ความอบอุ่น เสมือนเป็นผู้ปกครองของนักเรียนฯ พร้อมทั้งให้แนวคิดและแนวทาง ให้เด็กนักเรียนฯ ขยันหมั่นเพียรและมีความตั้งใจที่จะศึกษาต่อไปในระดับสูงขึ้นตามความสามารถของแต่ละคนในแต่ละสายวิชา และมีใจเป็นจิตอาสา พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ผ้าห่มกันหนาว ให้นักเรียนทุนฯ คนละ 1 ชุด  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

แชร์หน้านี้