สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 มอบบ้าน
ข่าวการศึกษา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 มอบบ้าน "ปันสุขเพื่อน้อง" หลังที่ 6 ให้แก่นักเรียนในอำเภอคลองขลุง

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ดร.สมศักดิ์ เอี่ยมดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 (สพป.กพ.เขต 2) พร้อมด้วยคณะบุคลากรทางการศึกษา นายสมชาย ตั้งนิยม กำนัน ต.วังยาง และคณะผู้บริหาร เทศบาลวังยาง ได้เดินทางไปมอบบ้านปันสุข (เพื่อน้อง) หลังที่ 6 ให้กับครอบครัวของนางสมคิด เมคิน อายุ 38 บ้านเลขที่ 217 ม.1 ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยมี ด.ญ.ปภาดา ดวงใจ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดฤกษ์หร่ายสามัคี สังกัด สพป.กพ เขต 2

ทั้งนี้ได้ตรวจสอบและคัดเลือกเด็กนักเรียนที่มีความยากจนและเรียนดีเพื่อรับโอกาสการรับบ้านหลังใหม่ในโครงการดังกล่าว โดยได้รับการบริจาคเงินก่อสร้างจากบุคคลากรของ สพป.เขต 2 และผู้ใจบุญที่ร่วมสมทบเงินกว่า 70,000 บาท นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญร่วมบนิจาคข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมากแก่ครอบครัวดังกล่าวด้วย

ดร.สมศักดิ์ เอี่ยมดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 กล่าวว่า ในนามผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กพ.เขต 2 มีความตั้งใจที่จะสร้างแรงใจแรงบุญกับบุคคลากรทางการศึกษา ทั้งครูและนักเรียน โดยโครงการ "บ้านปั่นสุขเพื่อน้อง" หลังที่ 6 หลังสุดท้ายของโครงการนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี เป็นโอกาสที่จะมอบบ้านให้เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส ให้มีบ้านอยู่อาศัย จนครบทุกหลังที่ตั้งใจไว้ อย่างไรก็ตาม ตนเองจะสนับสนุนการสร้างสุขแก่บุคลากรทางการศึกษาภายใต้การดูแลของตนเอง และสนับสนุนนักเรียนที่ยากจน เรียนดีอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะเกษียณอายุราชการปลายปี 2564 อย่างแน่นอน


แชร์หน้านี้