อบต.หนองหลวง ลานกระบือ จัดงานวันสงกรานต์ ย้อนยุค นายก เผย 3 ปีไม่ได้จัด ปีนี้ขอพิเศษ เป็นผู้นำเต้นเปิดงานฯ
ข่าวสังคม

อบต.หนองหลวง ลานกระบือ จัดงานวันสงกรานต์ ย้อนยุค นายก เผย 3 ปีไม่ได้จัด ปีนี้ขอพิเศษ เป็นผู้นำเต้นเปิดงานฯ

วันที่ 13 เมษายน 2566 ที่วัดสว่างอารมณ์ ตำบลหนองหลวง อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ทาง อบต.หนองหลวง ได้จัดโครงการงานประเพณีสงกรานต์ตำบลหนองหลวงประจำปี 2566 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น เพื่อสร้างความรักความผูกพันความสมานฉันปรองดอง และเป็นการแสดงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ

โดยมีนายน้อย พะโยม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวงเป็นประธานในการเปิดงานฯบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างครึกครื้น


ประชาชนทั้ง 15 หมู่บ้านแต่งกายย้อนยุคและแต่งกายด้วยเสื้อลายดอกร่วมกิจกรรมกว่าพันคน โดยมีการจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน สินค้าท้องถิ่น แบบย้อนยุค พร้อมทั้งประกวดเทพีสงกรานต์ มีสาวงามจาก 15 หมู่บ้านร่วมประกวดด การก่อพระเจดีย์ทราย กิจกรรมการแสดงของผู้สูงอายุ กิจกรรมส่งน้ำพระ และรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ



ด้านนายน้อย พะโยมเปิดเผยว่า ทาง อบต.ไม่ได้มีการจัดสงกรานต์มาถึง 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด 19) ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมใดๆที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากได้ โดยในปีนี้ถือว่าเป็นปีพิเศษสถานการณ์เริ่มเบาบางลง จึงได้จัดกิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์แบบย้อนยุคให้ประชาชนได้สนุกสนานกัน ซึ่งตนเองในฐานะผู้นำ จึงจัดชุดการแสดงเปิดงาน ชื่อ “ชุดเพลงชมทุ่ง” โดย นายก อบต. เป็นผู้นำเต้น และเต้นเพลงชิการ์แดนซ์ เพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของประชาชน เพื่อให้ชาวตำบลหนองหลวงได้แสดงความรักความสามัคคี มีจิตสำนึกรักท้องถิ่น


แชร์หน้านี้