นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่ากำแพงเพชรลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์
ข่าวสังคม

นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่ากำแพงเพชรลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ที่.จังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผวจ.กำแพงเพชร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการลงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามจุดตรวจ จุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 พร้อมกับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ชา กาแฟ น้ำดื่ม และยารักษาโรค ให้กับเจ้าหน้าที่ ตามจุดตรวจจุดบริการประชาชน ในพื้นที่ อ.คลองขลุง, อ.ขาณุวรลักษบุรี, อ.บึงสามัคคี และอ.ทรายทองวัฒนา




โดยมีปภ.เขต8, ปภ.จังหวัด, สสจ, โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกำแพงเพชร, เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมติดตามลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดบริการในวันเวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยมีนายมานพ นิ่มทับทิม นายอำเภอทรายทองวัฒนา, นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง, นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี และนายสุรพล ระลอก นายอำเภอบึงสามัคคี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ และชมการสาธิตการปฐมพยาบาลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน




ด้านนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผวจ.กำแพงเพชร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลต่างๆ มักจะเป็นวันหยุดราชการ และในบางครั้ง อาจหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนต่างพากันเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว ทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งในประเพณีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมานาน และมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ประชาชนส่วนใหญ่ เดินทางกลับภูมิลำเนา ส่งผลให้เส้นทางการจราจรในหลายพื้นที่ทั่วประเทศมีการใช้ยานพาหนะเดินทางจำนวนมาก ทำให้การจราจรแออัด และการเดินทางเป็นได้ด้วยความยากลำบาก อีกทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนถนน อีกด้วย




จังหวัดกำแพงเพชร จึงจัดให้มีจุดตรวจ จุดบริการประชาชน และจุดตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะขึ้น เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คอยให้การสนับสนุน ให้บริการประชาชน และเฝ้าระวังเหตุอย่างต่อเนื่อง และพร้อมสนับสนุนการทำงานและให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที ตลอด 24 ชั่วโมงและเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง




แชร์หน้านี้