นายอำเภอคลองขลุงเปิดงานคอนเสิร์ต”รักบ้านเกิด”ยกค่ายเพลง สร้างสุข สู่ถิ่นฐาน
ข่าวสังคม

นายอำเภอคลองขลุงเปิดงานคอนเสิร์ต”รักบ้านเกิด”ยกค่ายเพลง สร้างสุข สู่ถิ่นฐาน

ที่วัดจันทารามตำบลวังแขมอำเภอคลองขลุงจังหวัดกำแพงเพชรนายสดุดีพุทธังนายอำเภอคลองขลุงได้เป็นประธานกล่าวต้อนรับและยินดีกับกิจกรรมคอนเสิร์ต”รักบ้านเกิด” โดยมีนายชัยวัฒน์ พันธ์ุวิทยากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร นางพชรพร สีเลี้ยง ร่วมด้วย โดยมีประชาขนได้เดินทางมาร่วมชมจำนวนมากจนแน่นลานวัด


นายศุภชัย ศรีงาม กล่าวว่า คอนเสิร์ตดังกล่าวเกิดขึ้นจากความคิดของนางพชรพร สีเลี้ยง ซึ่งสถานะเป็นหลานสาวและมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ตำบลวังแขม ติดกับวัดจันทาราม หลังจากเรียนจบมัธยมที่3 ได้ออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน ด้วยความยากลำบาก ต่อสู้ชีวิตมาโดยตลอด แต่ด้วยความกตัญญูรู้คุณ และความมีมานะ ขยันหมั่นเพียร ทำให้เกิดทักษะแห่งการเขียนหนังสือธรรมและการแต่ง ประพันธ์บทเพลงจนต่อมาได้ประสบความสำเร็จในชีวิต จึงได้รวบรวมนักร้องในท้องถิ่นต่างๆ เปิดเป็นค่ายเพลงชื่อ”ช่อฟ้าเล็กคอร์ด” แต่งประพันธ์บทเพลงส่วนใหญ่ จะเป็นบทเพลงแห่งคุณธรรมและการสำนึกรักบ้านเกิด พร้อมมีกิจกรรมการกุศลช่วยเด็กยากไร้มาอย่างต่อเนื่อง


การจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต”รักบ้านเกิด”ครั้งนี้ ที่นอกจากจะมาทำบุญให้แก่บิดาและบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วนางพชรพรยังได้บริจาคทั้งปัจจัยและสิ่งของให้แก่ทางวัดรวมเป็นเงินจำนวนกว่า 300,000 บาทพร้อมสนับสนุนกองทุนการศึกษาแก่โรงเรียนบ้านวังแขมถิ่นเกิด 20,000 บาทและสนับสนุนส่งเสริมกีฬาจักรยานจังหวัดกำแพงเพชร 30,000 บาท


อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือ การนำเอาความสุขจากพรสวรรค์ของตนเองได้ นำทีมนักร้องค่ายช่อฟ้าเรคคอร์ดทั้งเอิ้นขวัญวรัญญา น้องเดียร์ อภิญญา และอีกมากมาย มาถ่ายทอดความรู้สึกด้วยเสียงเพลงส่งความสุขให้ผู้เข้าร่วมชมจำนวนมากได้รับฟังและมีความรักถิ่นฐานยิ่งขึ้น โดยมีนักร้องแต่ละคนขึ้นไปสลับขับกล่อมด้วยเสียงเพลงอันไพเราะ.

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้