ตำรวจภูธรกำแพงเพชรทำลายอาวุธปืนของกลางในคดีอาญาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนตามมาตรการปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมายที่ไม่ให้มีการนำอาวุธปืนที่ใช้ในการกระทำความผิดกลับมากระทำความผิดซ้ำอีก
ข่าวสังคม

ตำรวจภูธรกำแพงเพชรทำลายอาวุธปืนของกลางในคดีอาญาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนตามมาตรการปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมายที่ไม่ให้มีการนำอาวุธปืนที่ใช้ในการกระทำความผิดกลับมากระทำความผิดซ้ำอีก

 ที่บริเวณลานหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี การทำลายอาวุธปืน ของกลางในคดีอาญา มีพล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พันตำรวจโทสุภาพ บัวดี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปลัดอำเภอเมืองกำแพงเพชร และผู้กำกับการสถานีตำรวจทุกแห่ง เข้าร่วม 




การทำลายล้างอาวุธปืนในครั้งนี้เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติฝ่ายสืบสวนสอบสวน ได้ให้นโยบายกับ ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลอาวุธปืนของกลาง รวมถึงการทำลายอาวุธปืนที่ไม่มีทะเบียน แบบปืนไม่มีอัตลักษณ์ให้เสร็จสิ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนตามมาตรการ ปราบปรามอาวุธปืน ผิดกฎหมายที่ไม่ให้มีการนำอาวุธปืนที่ใช้ในการกระทำความผิดกลับมากระทำความผิดซ้ำอีก และให้มีการเพิกถอนทะเบียนอาวุธปืนที่กระทำความผิดดังกล่าวต่อนายทะเบียนอาวุธปืน 



อาวุธปืนของกลางที่นำมาทำลาย ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ภายใต้การกำกับ ควบคุมบริหารงานของพลตำรวจตรีพิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้ให้สถานีตำรวจในสังกัดตั้งคณะกรรมการสำรวจและทำลายอาวุธปืน ตรวจสอบอาวุปืนที่ค้างอยู่ในบัญชีควบคุมของกลางของ ทุกสถานีตำรวจ รวม 14 สถานีตำรวจ ตั้งแต่ปี 2562- ปี 2564 พบว่า มีปีนที่ไม่มีทะเบียน ไม่มีอัตลักษณ์ และศาลสั่งริบ โดยไม่สามารถขายทอดตลาดได้เนื่องจากเป็นอาวุธปีนที่บุคคลทั่วไปไม่อาจมีได้โดยชอบด้วย กฎหมายรวมทั้งสิ้น จำนวน 203กระบอก 


ในการทำลายอาวุธปืนในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากนายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ตำบลในเมือง อำเภอเมือง สนับสนุนรถบด และเครื่องมือที่จำเป็นในการทำลายให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสัมฤทธิ์ผล การทำลายอาวุธปืนของกลาง ใช้วิธีตัดทำลายด้วยเครื่องตัดไฟฟ้าและใช้รถบดถนนบดทำลายอาวุธปืนให้เสื่อมสภาพ ไม่ให้สามารถนำกลับมาใช้งานได้อีก โดยมีคณะกรรมการสำรวจและทำลาย ของทุก สถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้ดำเนินการ




แชร์หน้านี้