บุญใหญ่วันนกน้อยในไร่ส้มกำแพงเพชร  สร้างบ้านปลูกเรือนหนูน้อย ป.3. ปางขนุน
ข่าวการศึกษา

บุญใหญ่วันนกน้อยในไร่ส้มกำแพงเพชร สร้างบ้านปลูกเรือนหนูน้อย ป.3. ปางขนุน

วันที่ 5 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรับรายงานจาก นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านปางขนุน ต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร มีเด็กนักเรียนได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยกับพ่ออาชีพรับจ้าง ภายในบ้านห้องกินห้องครัวห้องนอนอยู่ในที่เดียวกัน ไม่มีห้องน้ำ


หลังจากที่ได้รับแจ้ง จึงประสานกับนายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้ามีคณะ ครูโรงเรียนบ้านปางขนุน ได้เดินทางไปเยี่ยม บ้านของนายเหมือง บัวธิงาม อาชีพรับจ้างทั่วไป บิดาของเด็กชายบุญส่ง ทรงสวัสดิ์ หรือ”น้องกาแฟ”นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านปางขนุน ซึ่งอยู่กับลูก เพียง 2 คน โดยสภาพที่อยู่อาศัยเป็นลักษณะกระท่อมขนาด 3x3เมตร ตีด้วยสังกะสีล้อมรอบ มีแคร่ไม้ยกพื้นเป็นเตียงนอน วางกับพื้นดิน ครัวติดเตียงนอน ห้องน้ำ ห้องส้วมไม่มี ใช้อาศัยคนข้างบ้าน น้ำไฟฟ้าใช้ร่วมคนข้างบ้าน


ซึ่งเบื้องต้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนา ได้ให้การช่วยเหลือเป็นถุงยังชีพเพื่อประทังชีวิตความเป็นอยู่ ส่วนการขอความช่วยเหลือจากผู้มิจิตเมตตา ได้ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนคือ การขยายขนาดตัวบ้านให้กว้างกว่าเดิม เทพื้นคอนกรีตหยาบทั่วบริเวณ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค และที่สำคัญคือ ห้องส้วม


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ภายหลังจากที่ดีรับทราบข้อมูลพร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบ นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร ได้บันทึกรายงานและแจ้งคณะกรรมการสมาคมนักข่าวส่วนกลางจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือประเดิมเบื้องต้นจำนวน 15,000 บาท เนื่องในโอกาส”วันนักข่าว” 5 มีนาคม 2566 เพื่อร่วมให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ได้วางแผนในการช่วยเหลือให้น้องได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป ส่วนผู้ใจบุญที่จะร่วมบริจาคสามารถติดต่อสมทบได้ดีโรงเรียนบ้านปางขนุน หรือ องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร สมทบทุนสร้างบุญกุศล

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้