จังหวัดกำแพงเพชร ประชุมเข้มเตรียมจัดงานประเพณี
ข่าวสังคม

จังหวัดกำแพงเพชร ประชุมเข้มเตรียมจัดงานประเพณี "นบพระ - เล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร"

วันที่ 20 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมซุ้มกอ ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการ และคณะกรรมการจัดงานประเพณี "นบพระ เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร" ประจำปี 2564 ครั้งที่ 1/2564 โดยมี นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน


สำหรับการจัดงานประเพณี "นบพระ - เล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร" เป็นการจัดงานขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของบรรพบุรุษไทยในอดีต ให้อนุชนรุ่นหลังได้ยืดถือปฏิบัติเป็นแบบอย่าง ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น กำแพงเพช ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยในปี พ.ศ. 2564 ตรงกับวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 (วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 เนื่องจากเป็นปีอธิกมาศ มีเดือนแปดสองหน วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาจึงเลื่อนไป 1 เดือน) จังหวัดกำแพงเพชรจึงกำหนดจัดงานประเพณี ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2564


ทั้งนี้ เพื่อให้การจัดงานประเพณีดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประกอบกับปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ยังไม่คลี่คลาย จึงจัดให้มีการประชุมในวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน และกำหนดมาตรการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่ออนุรักษ์วัฒธรรมประเพณี กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และมีมาตรการป้องกันโรคที่เหมาะสมต่อไป

แชร์หน้านี้