”วันสหกรณ์แห่งชาติ” ครบรอบ 107 ปี การสหกรณ์ไทย จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2566
ข่าวสังคม

”วันสหกรณ์แห่งชาติ” ครบรอบ 107 ปี การสหกรณ์ไทย จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2566

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00น. ที่โรงยิม 1,000 ที่นั่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง สำนักงานสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร นำโดยนายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยบุคลากรสำนักงานสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรม”วันสหกรณ์แห่งชาติ” ครบรอบ 107 ปี การสหกรณ์ไทย จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2566 โดยมีนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรม ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระบิดาแห่งสหกรณ์ไทยและเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานสหกรณ์ให้กับขบวนการสหกรณ์และประชาชนทั่วไปในจังหวัดกำแพงเพชร ได้เรียนรู้และรับทราบถึงบทบาทความสำคัญของการสหกรณ์ในประเทศไทย 







ในโอกาสนี้ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวคำสดุดีพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย ถวายสักการะพระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ และตั้งปณิธานว่า จะมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบสหกรณ์ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข เป็นกลไกในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยสนับสนุนการจัดตั้ง ตลอดจนพัฒนาการบริหารจัดการของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ส่งเสริมให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการพัฒนา และขับเคลื่อนการดำเนินงานสหกรณ์อย่างมีคุณภาพ เที่ยงตรง โปร่งใสและเป็นธรรมาภิบาล มีการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างสหกรณ์ด้วยกัน รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรในระบบสหกรณ์ ให้มีความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์ พัฒนาสหกรณ์ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาองค์กรให้มีความเข้มแข็ง และมีความยั่งยืน จนนำไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ในที่สุด อันจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาประเทศโดยรวมสืบไป โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประธาน กรรมการ เจ้าหน้าที่สหกรณ์ ในจังหวัดกำแพงเพชรเข้าร่วมกิจกรรม 





กิจกรรมประกอบด้วยพิธีทำบุญตักบาตร พิธีวางพานพุ่มหน้าพระรูปสักการะพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย “พระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์” การมอบเกียรติบัตรให้กับสหกรณ์ต้นแบบที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงรางวัลชนะเลิศ ระดับเขต ประจำปี พ.ศ.2565 ได้แก่ สหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก จำกัด (ประเภทสหกรณ์นิคม) กิจกรรมแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี และกิจกรรมงานสัมพันธ์ ขบวนการสหกรณ์ จังหวัดกำแพงเพชร











แชร์หน้านี้