ข่าวสังคม

"ชมรมจาวเหนือกำแพงเพชร จัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์พร้อมเลือกประธานชมรมคนใหม่ได้ เชิงชาย เรือนคำปา อดีตเกษตรอำเภอเมืองกำแพงเพชรนั่งประธาน"

 เมื่อค่ำวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ร้านอาหารบ้านเรือนไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ชมรมจาวเหนือจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมพบปะเพื่อร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมประชุมสมาชิกเพื่อเลือกตั้งประธานชมรมคนใหม่แทน ร.ต.อ.ทองเพ็ชร ธรรมศิริ ประธานชมรมจาวเหนือคนเดิมที่เสียชีวิตลง นำโดย พ.ต.ท. เชาวลิตร รัมวุฒิ รอง ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.6 ได้แจ้งกับที่ประชุมว่าการรวมตัวจัดกิจกรรมในครั้งนี้ วัตถุประสงค์ เพื่อ พบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในหมู่ คนเหนือที่มาอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร และระดมความคิด รวมทั้งเตรียมจัดหาทุนเพื่อช่วยเหลือสมาชิกในชมรมฯรวมถึงเพื่อไว้ช่วยเหลือสังคมตามความเหมาะสมในโอกาสต่อไป






ชมรมจาวเหนือจังหวัดกำแพงเพชรนั้นก่อตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2561 ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนเมืองเหนือ 8 จังหวัดในภาคเหนือที่มาทำงาน ตามวาระของข้าราชการ หรือมาประกอบกิจการค้าขายรวมถึงย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร แล้วรวมตัวกันจัดตั้งเป็นชมรมจาวเหนือจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งที่ผ่านมาได้มีกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมาเป็นระยะระยะแต่เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เกิดวิกฤติโรคระบาด โควิด-19 ทางชมรมจึงลดการจัดกิจกรรมลง ประกอบกับประธานชมรมคนเดิมได้เสียชีวิตลง ดังนั้นในวันนี้จึงได้จัดประชุมเพื่อที่จะเลือกตั้งประธานชมรมคนใหม่เพื่อสานต่อกิจกรรมของชมรมณค่อไปซึ่ง ในที่ประชุมพิจารณาแล้วได้แต่งตั้ง  นายเชิงชาย เรือนคำปา อดีตเกษตรอำเภอเมืองกำแพงเพชรดำรงตำแหน่ง ประธานชมรมจาวเหนือเหนือกำแพงเพชร โดยมีวาระในการดำรงตำแหน่ง 2 ปี



และหลังจากนั้นสมาชิกในชมรมฯได้แลกเปลี่ยนและพบปะสังสรรค์สนุกสนานตามประสาจาวเหนือที่บอกว่า "กิ๋นหอม...ต๋อมม่วน" พร้อมระดมทุน ไว้เป็นทุนสำรองของชมรม ฯโดยมีสมาชิกชมรมเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน 52 คน


                                                           สุเทพ อินทจันทร์ รายงาน

แชร์หน้านี้