โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) ตำบลปางมะค่า
ข่าวสังคม

โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) ตำบลปางมะค่า

วันที่ 11 กันยายน 2565 ที่สำนักงานเทศบาลเมืองปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร นายน้อย วงศ์วิทยานันท์ นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) พบปะเยี่ยมชมให้กำลังใจประชาชนชาวตำบลปางมะค่า โดยมี นางมณเฑียร วงศ์วิทยานันท์ ประธานกลุ่มสตรีตำบลปางมะค่า พร้อมด้วยคณะขับเคลื่อนกลุ่มสตรีตำบลปางมะค่า คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ประชาชนชาวตำบลปางมะค่า เข้าร่วมโครงการฯ


    

                   


กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมโดยกองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน จัดทำกิจกรรมการพัฒนาทักษะอาชีพพื้นฐานด้านการผลิตให้ชุมชนได้มีโอกาสในการนำความรู้ เทคโนโลยีสมัยใหม่ และทรัพยากรในพื้นที่ มาต่อยอดและเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยครั้ง จะนำไปสู่ก้าวของความมั่นคง มั่งคั่ง และนั่งยืนที่จะนำไปสู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และจ้างงานในชุมชน รวมทั้ง กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมาย หรับตัวและรองรับการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ในปัจจุบันได้ 




วัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ส่งเสริมและพัฒนาคนในชุมชนให้มีองค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพได้ เพิ่มศักยภาพและ ขีดความสามารถในการสร้างคน สร้างงาน และสร้างรายได้ กลุ่มเป้าหมายได้แก่ คนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19




 

กิจกรรมดำเนินการประกอบไปด้วย การเพ้นท์กระเป๋า ,การพับเหรียญ โปรยทาน ,การทำสบู่เหลว และการทำน้ำยาล้างจาน เมื่อทำเสร็จได้รับผลิตภัณฑ์กลับบ้านทุกคน





แชร์หน้านี้