หลักสูตรครูสมาธิไฮเทค สถาบันจิตตานุภาพ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร สนใจสามารถติดต่อสอบถามเรียนฟรี
ข่าวการศึกษา

หลักสูตรครูสมาธิไฮเทค สถาบันจิตตานุภาพ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร สนใจสามารถติดต่อสอบถามเรียนฟรี

สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 118 วัดนาควัชรโสภณ ปฐมนิเทศนักเรียนครูสมาธิรุ่นที่ 48 (อัฏฐจัตตาฬีสโม) มงคลญาณ หลักสูตรครูสมาธิไฮเทค สถาบันจิตตานุภาพ สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร)  สนใจสามารถติดต่อสอบถามเรียนฟรี

            

ที่วัดนาควัชรโสภณ (วัดช้าง ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 118 ปฐมนิเทศนักเรียนหลักสูตรครูสมาธิรุ่นที่ 48 (อัฏฐจัตตาฬีสโม) มงคลญาณ (ญาณคือความรู้อันมงคล) หลักสูตรครูสมาธิไฮเทคสถาบันจิตตานุภาพโดยมี สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) เจ้าอาวาสวัดธรรมคงคล ประธานอำนวยการและผู้ก่อตั้งสถาบันพลังจิตตานุภาพสมาธิ  ในการเรียนการสอนครูสมาธิรุ่นที่ 48 นี้ จะมีครูพี่เลี้ยงรุ่นพี่รุ่น 47 มาคอยดูแลอำนวยความสะดวก 






โดยนางจิตราภรณ์ แซ่ตั้ง ประธานรุ่นที่ 47 กล่าวว่า ซึ่งการเข้าเรียนของนักศึกษารุ่นใหม่ จะเริ่มจากสวดมนต์ไหว้พระ ปฏิญาณตน นั่งสมาธิและแผ่เมตตา จากนั้นอาจารย์ผู้สอนก็เริ่มบรรยายในหลักสูตรเบื้องต้น จากนั้นหลวงพ่อวิริยังค์ก็บรรยายผ่านจอโปรเจ๊คเตอร์ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ซักถามข้อสงสัย โดยบางครั้งหลวงพ่อจะเล่าถึงประสบการณ์ต่างๆ สมัยที่อยู่กับพระอาจารย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งหลังจากที่ตนจบหลักสูตรไปแล้ว ได้นำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ก็พบว่าทำใจจิตใจสงบ มีสมาธิมากขึ้น และมีความสุขมากขึ้น


ด้านนายชัยทัต ปัททุม ผู้ช่วยผู้ดูแลสาขา 118 วัดนาควัชรโสภณ กล่าวว่า หลักสูตรครูสมาธิ เกิดจากพระธรรมมงคลญาณ (สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร)  ได้ศึกษาเรียนรู้การทำสมาธิจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตเป็นเวลาหลายปี หลวงปู่มั่นได้บอกให้นำวิชาสมาธิไปเผยแผ่ให้แก่คนทั้งหลายให้ศึกษาและปฏิบัติ ก็จะเป็นประโยชน์มากมายมหาศาล ดังนั้น สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) จึงสร้างหลักสูตรการทำสมาธิที่เรียนง่าย เข้าใจไว เหมาะแก่ประชาชนทั่วไป สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ หากประชาชนทั่วไปสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ ที่วัดนาควัชรโสภณ หรือวัดช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยจะเปิดเรียน วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 นี้






เรียนทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 9.00-16.30น. สนใจสมัครเรียนผ่านลิ้งก์ : https://forms.gle/hJReKMK2sXYKF3UGA สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 092 187 4073 090 998 9090 089 271 6346 089 702 4228


แชร์หน้านี้