วษท.กำแพงเพชร ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล
ข่าวการศึกษา

วษท.กำแพงเพชร ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร โดยการนำของ นายบุญปลูก บุญอาจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร ได้ร่วมกับ ชมรมผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล ประจำปี 2564 โดยมีคณะวิทยากรจากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร มาให้ความรู้ในการประดิษฐ์พวงมาลัยพระกร จากวัสดุเหลือใช้ เช่น ซองน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซองน้ำยารีดผ้าเรียบ ซองน้ำยาล้างจาน ซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้ภายในครัวเรือน ให้กับมามีมูลค่าโดยการเปลี่ยนสภาพ เป็น “พวงมาลัยพระกร” ที่สามารถนำมาใช้เป็นของฝาก ของที่ระลึกได้ และเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้อีกทางด้วย


ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ ในการนำไปใช้ประกอบอาชีพเสริม เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มได้มีกิจกรรมทำร่วมกันเป็นหมู่คณะ สร้างสังคมที่มีแต่รอยยิ้ม เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการประดิษฐ์พวงมาลัยพระกรวิจิตร ของนักเรียนวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร

การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเลเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 คน โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวบุญญาพร กำแพงโสภา วิทยากร และนางสาวปุณญนุช อินทร์ใย หัวหน้าชมรมบริหารธุรกิจ พร้อมด้วยคณะมาเป็นวิทยากรให้ความรู้กับผู้สูงอายุในครั้งนี้

แชร์หน้านี้