ส.ส.ตู้เยี่ยมชาวบ้านอบรมโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) เทศบาลเมืองปางมะค่า
ข่าวสังคม

ส.ส.ตู้เยี่ยมชาวบ้านอบรมโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) เทศบาลเมืองปางมะค่า

 เนื้อข่าว วันที่ 10 กันยายน 2565 โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม)กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อสร้างรายได้ กระจายความเข้มแข็ง เป็นพลังในการขับเคลื่อนสู่ความมั่นคง ณ สำนักงานเทศบาลเมืองปางมะค่า โดย นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อกำแพงเพชร ได้เยี่ยมและพบปะสร้างขวัญและกำลังใจให้กลุ่มผู้เข้ารับการอบรมโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อสร้างรายได้ กระจายความเข้มแข็ง เป็นพลัง 






ในการขับเคลื่อนสู่ความมั่นคงแก่ประชาชนรากหญ้า นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ กล่าวในฐานะตัวแทน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลปางมะค่า นับว่าเป็นโอกาสดีที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และนางสาวศิริลักษณ์ วงษ์วชิรโชต ศูนย์วิจัยและพัฒนาวัสดุอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ พร้อมคณะฯ โดยกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจอย่างหนึ่งคือสนับสนุนชุมชนให้ประชาชนชาวตำบลปางมะค่าได้รับการพัฒนาทักษะอาชีพเสริม ลดรายจ่าย สร้างรายได้ในครัวเรือน และตระหนักถึงผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น



                             

กิจกรรมแต่ละฐานจะเป็นการพัฒนาทักษะอาชีพพื้นฐานด้านการผลิตให้ชุมชนได้มีโอกาสในการนำความรู้ เทคโนโลยีสมัยใหม่ และทรัพยากรในพื้นที่มาต่อยอด อันจะนำไปสู่ก้าวของความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนที่เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ชุมชนต่อไป




 

 ในการนี้ นายน้อย วงศ์วิทยานันท์ นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า นางวิชดา สังเกตุ รองนายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า นายอัษฎาวุธ คระสูงเนิน เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า สมาชิกสภาเทศบาล นางมณเฑียร วงศ์วิทยานันท์ ประธานกลุ่มสตรีตำบลปางมะค่า ได้พบปะสร้างขวัญและกำลังใจให้กลุ่มผู้เข้ารับการอบรมโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) 



โดยมี กลุ่มประกอบการ OTOP กลุ่มสตรี กลุ่มอาชีพ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้าน เกษตรกร ประชาชนทั่วไปที่สนใจ ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้กลับคืนถิ่น หลักสูตร ที่ 1 พัฒนาทักษะอาชีพพื้นฐานด้านการผลิต โดย การทำน้ำยาล้างจาน สบู่เหลว สรีนกระเป๋าผ้า และเหรียญโปรยทาน และเมื่ออบรมเสร็จ จะได้รับผลิตดังกล่าวกลับไปด้วย 




แชร์หน้านี้