“กำนันตู้” เยี่ยมให้กำลังใจและรับฟังปัญหาผู้เข้าอบรมกลุ่มพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชน”อาชีพดีพร้อม”
ข่าวสังคม

“กำนันตู้” เยี่ยมให้กำลังใจและรับฟังปัญหาผู้เข้าอบรมกลุ่มพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชน”อาชีพดีพร้อม”

 เพื่อสร้างรายได้ กระจายความเข้มแข็ง เป็นพลังในการขับเคลื่อนสู่ความมั่นคง โดยที่สวนเกษตร 3 ต. ตำบลโกสัมพีนคร อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อกำแพงเพชร นายประเสริฐ รานอก ปลัดอาวุโสอำเภอโกสัมพีนคร น.ส.ประภาวรินทร์ ใจว่อง สมาขิกสภาจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวประสบพร กระมล นายก อบต.เพชรชมภู ได้เยี่ยมและพบปะกลุ่มผู้เข้ารับการอบรมโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(ดีพร้อม)กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อสร้างรายได้ กระจายความเข้มแข็ง เป็นพลังในการขับเคลื่อนสู่ความมั่นคงแก่ประชาชนรากหญ้า






นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ กล่าวในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า นับว่าเป็นโอกาสดีที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมโดยกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีภาระกิจอย่างหนึ่งคือสนับสนุนชุมชนให้ประชาชนได้รับการพัฒนาทักษะอาชีพเสริม ลดรายจ่าย สร้างรายได้ในครัวเรือน และตระหนักถึงผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กิจกรรมแต่ละฐานจะเป็นการพัฒนาทักษะอาชีพพื้นฐานด้านการผลิตให้ชุมชน ได้มีโอกาสในการนำความรู้ เทคโนโลยีสมัยใหม่ และทรัพยากรในพื้นที่มาต่อยอด อันจะนำไปสู่ก้าวของความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนที่เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ชุมชนต่อไป






โดยวันนี้ที่สวนเกษตร 3 ต. มีผู้เข้าอบรม 2ตำบลจากลานดอกไม้ตก และตำบลโกสัมพี กิจกรรมหรือฐานในการอบรมประกอบไปด้วย การอบรมการทำน้ำยาล้างจาน การอบรมการทำสบู่เหลวล้างมือ การอบรมการทำเหรียญโปรยทาน และการเพ้นออกแบบกระเป๋าผ้า เมื่ออบรมเสร็จ จะได้รับผลิตดังกล่าวกลับไปด้วย



แชร์หน้านี้