รองปูประธานประชุมคณะกรรมการฝ่ายสถานที่ และพิธีเปิดงาน และคณะกรรมการฝ่ายจำหน่ายสินค้าอาหารพื้นบ้าน และกิจกรรมกวนกระยาสารทกระทะหลวงงานประเพณี “สารทไทย-กล้วยไข่และของดีเมืองกำแพง”
ข่าวสังคม

รองปูประธานประชุมคณะกรรมการฝ่ายสถานที่ และพิธีเปิดงาน และคณะกรรมการฝ่ายจำหน่ายสินค้าอาหารพื้นบ้าน และกิจกรรมกวนกระยาสารทกระทะหลวงงานประเพณี “สารทไทย-กล้วยไข่และของดีเมืองกำแพง”

ที่ห้องประชุมกลีบจำปา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายสถานที่ และพิธีเปิดงาน และคณะกรรมการฝ่ายจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นบ้าน และกิจกรรมกวนกระยาสารทกระทะหลวง งานประเพณี “สารทไทย-กล้วยไข่และของดีเมืองกำแพง” ประจำปี 2565



โดยมีการประชุมการจัดทำผังบริเวณงาน จัดเตรียมสถานที่และตกแต่งสถานที่บริเวณพิธีเปิดงาน การจัดสร้างเวทีกลาง จัดหาและติดตั้งอัฒจันทร์สำหรับชมขบวนแห่ จัดสร้างกองอำนวยการร่วม พร้อมจัดโต๊ะเก้าอี้สำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ประจำกองอำนวยการ พิจารณาจัดเตรียมเต็นท์โดม เต็นท์ใช้งานต่างๆ รวมทั้งสนับสนุนการจัดเตรียมสถานที่ของฝ่ายอื่นๆ การจัดทำซุ้มประตูทางเข้างาน จัดสร้างสัญลักษณ์ของงาน ติดตั้งป้ายตราสัญลักษณ์ ป้ายผ้าผู้สนับสนุนการจัดงาน มีการกำหนดรูปแบบพิธีการ ขั้นตอนพิธีเปิดงานให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นของจังหวัด จัดให้มีการแสดงพิธีเปิดตามความเหมาะสม และสิ่งอำนวยความสะดวก ระบบแสงเสียง จัดหาพิธีกร จัดที่นั่งของผู้ร่วมพิธี จัดทำแผ่นพับ สูจิบัตร การเชิญผู้มาร่วมพิธี จัดเตรียมและบริการอาหารว่าง เครื่องดื่ม มีการประสานกับฝ่ายขบวนแห่ ในการจัดพิธีเปิด และภารกิจอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย



นอกจากนี้ยังมีการกำหนดขอบเขตและรูปแบบการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าภายในบริเวณงานให้เหมาะสม รวมทั้งการจัดเตรียมสถานที่ ระบบไฟฟ้า สิ่งอำนวยความสะดวก การจัดการขยะในพื้นที่จำหน่ายสินค้า, การจัดพิธีกวนกระยาสารทกระทะหลวงในพิธีเปิดงานประเพณีฯ รวมทั้งการจัดหาภาชนะ วัสดุ อุปกรณ์ และผู้ทำหน้าที่กวนกระยา สารทกระทะหลวง โดยให้ประสานงานกับฝ่ายอำนวยการ สถานที่และพิธีเปิดงาน ให้เรียบร้อยจัดกิจกรรมส่งเสริมผลิตภัณฑ์กระยาสารท อาทิ การประกวดแข่งขัน การสาธิต หรือกิจกรรมอื่นตามความเหมาะสม และภารกิจอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายด้วย






แชร์หน้านี้