อบต.สระแก้วจัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ
ข่าวสังคม

อบต.สระแก้วจัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ "รวมใจท้องถิ่น ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 90 ล้านต้น"

 วันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 9.00น. นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผวจ.กำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ "รวมใจท้องถิ่น ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 90 ล้านต้น"กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมีนายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายกอบต.สระแก้ว,นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชรเขต2 ,นายวีระศักดิ์ กระบวนศรี สจ.เขต 4พร้อมผู้บริหารและสมาชิกอบต.และผู้นำท้องถิ่นสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดและประชาชนร่วมกิจกรรม



ด้าน นายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายกอบต.สระแก้วกล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากรป่าไม้ อยู่ในชั้นวิกฤติและส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม แนวทางการแก้ไขปัญหาได้แก่ การป้องกันรักษาทรัพยากรป่าไม้ที่เหลือให้คงอยู่ และการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ที่เสื่อมโทรม ให้ฟื้นคืนความอุดสมบูรณ์ ซึ่งจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการปลูกป่าในพื้นที่สาธารณะ ในเขตชุมชนท้องถิ่น เกิดประโยชน์ต่อสภาพ สิ่งแวดล้อม ทำให้ชุมชนมีความรมรื่น มีสิ่งแวดล้อมที่ดี



นอกจากนี้เป็นการส่งเสริมให้ราษฎรในท้องถิ่น ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมปลูกป่า จะเป็นการช่วยปลูกฝังจิตสำนึกให้ราษฎรในท้องถิ่น ได้มีใจรักต้นไม้ รักป่าไม้ มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เพื่อฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ ของทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ให้กลับคืนมาดังเดิม องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว จึงได้จัดทำโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ "รวมใจท้องถิ่น ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 90 ล้านต้น" ขึ้น ณ พื้นที่กักเก็บน้ำบึงช้าง หมู่ที่ 4 บ้านโพธิ์สวัสดิ์ ตำบลสระแก้ว อำเมือง จังหวัดกำแพงเพชร บนเนื้อที่ กว่า 250 ไร่



แชร์หน้านี้