เทศบาลเมืองปางมะค่าเมืองปางมะค่าจัดโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่กลุ่มสตรี
ข่าวสังคม

เทศบาลเมืองปางมะค่าเมืองปางมะค่าจัดโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่กลุ่มสตรี

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลเมืองปางมะค่า อ.ขาณุวรลักษรบุรี จ.กำแพงเพชร นายน้อย วงศ์วิทยานันท์ นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่าเป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่กลุ่มสตรีภายในตำบลปางมะค่า โดยมี นายพีรพงษ์ พัฒนโชครุ่งเรือง รองปลัดเทศบาลเมืองปางมะค่า กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่กลุ่มสตรีภายในตำบลปางมะค่า และนางวิชดา สังเกตุ รองนายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า นายรักชัย จ๋วงพานิช ปลัดเทศบาลเมืองปางมะค่า หัวหน้าส่วนราชการ งานพัฒนาชุมชน และกลุ่มเป้าหมายจำนวน 60 คน เข้าร่วมโครงการฯ



ในโอกาสนี้ นางมณเฑียร วงศ์วิทยานันท์ ประธานกลุ่มสตรีตำบลปางมะค่าได้พบปะพูดคุยให้สมาชิกกลุ่มสตรีให้มีการฝึกอบรมในการทำอาชีพเสริม ซึ่งเป็นการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชน ก่อให้เกิดรายได้และแก้ปัญหาการว่างงาน เทศบาลเมืองปางมะค่าได้ตระหนักถึงการส่งเสริมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกลุ่มองค์กรต่างๆ เช่น กลุ่มแม่บ้านและกลุ่มสตรีที่สนใจ ให้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางสังคม จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่กลุ่มสตรีภายในตำบลปางมะค่า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565



โดยมี วิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงแพงเพชร มาให้ความรู้เกี่ยวกับการทำดอกไม้จันทน์ การทำน้ำหมักชีวภาพ และการสร้างแบรนด์สินค้า การทำการตลาดรวมถึงการหาแหล่งตลาด เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะด้านอาชีพให้แก่กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มสตรีในตำบลปางมะค่าที่สนใจ เพื่อเป็นกิจกรรมเสริมที่เป็นประโยชน์ สนับสนุนให้มีการฝึกอบรมในการทำอาชีพเสริม เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีคุณค่า สร้างความรักความสามัคคี ลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวต่อไป



โดยแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม ดังนี้ กิจกรรมที่ ๑ ฝึกอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติการการสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน การทำการตลาด Online and Offline Marketing กิจกรรมที่ ๒ ฝึกอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติการทำน้ำหมักชีวภาพให้แก่กลุ่มสตรี หมู่ที่ 2 กิจกรรมที่ 3 ฝึกอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติการทำดอกไม้จันทน์ ให้แก่กลุ่มสตรีหมู่ที่ 19 งานพัฒนาชุมชน จัดโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่กลุ่มสตรีภายในตำบลปางมะค่า กิจกรรมที่ 1 การสร้าง Business Modle Canvas โมเดลแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการชุมชน การทำการตลาด Online and Offline Marketing



แชร์หน้านี้