โรงเรียนบ้านทุ่งเศรษฐีทุ่มเต็มที่เตรียมเปิดร้านกาแฟ “ทุ่งเศรษฐี สคูลคาเฟ่” สอนวิชาชีพนอกห้องเรียน สร้างรายได้อาชีพติดเทรนด์
ข่าวการศึกษา

โรงเรียนบ้านทุ่งเศรษฐีทุ่มเต็มที่เตรียมเปิดร้านกาแฟ “ทุ่งเศรษฐี สคูลคาเฟ่” สอนวิชาชีพนอกห้องเรียน สร้างรายได้อาชีพติดเทรนด์

โรงเรียนบ้านทุ่งเศรษฐี หมู่ที่ 9 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โรงเรียนขนาดกลาง ที่จัดการเรียนการสอนในระดับชั้นประถมศึกษา นอกจากจะให้ความรู้ในด้านทักษะวิชาการแล้ว นายสมหวัง ทาแกง ผู้อำนวยการโรงเรียน ยังเกิดแนวคิดใหม่ๆที่จะส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่ไม่มีสอนในตำราเรียน เพื่อจะสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับนักเรียนและโรงเรียน ที่สำคัญต้องเป็นอาชีพที่เรียนรู้และปฏิบัติได้จริง รวมทั้งต้องยั่งยืนมีคนสนใจ การสอนชงกาแฟและการลงทุนเปิดร้านกาแฟ จึงเป็นหนึ่งโครงการที่ลงตัวที่สุด

และด้วยมีครูผู้สอนที่มีความรู้ความสามารถในการชงกาแฟและเปิดร้านกาแฟในโรงเรียนอยู่แล้ว จึงได้ปรึกษาหาแนวทาง และลงทุนจัดหาอุปกรณ์การชงกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ สอนให้กับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่5 ให้เกิดความคล่องตัวและมีรสชาติที่เสถียร สามารถชงให้กับผู้ที่มาอุดหนุนได้อย่างลงตัวที่สุด จากนั้นจึงลงมือสร้างร้านการแฟเล็กๆขึ้นมาเพื่อเตรียมเปิดให้บริการบุคลากรครูในโรงเรียนและประชาชนทั่วไปได้เข้ามาอุดหนุน

นายพิชิต เอมสิริ ครูสอนดนตรี โรงเรียนบ้านทุ่งเศรษฐี ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการชงกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆจึงได้เริ่มสอนและมอบความรู้ให้กับบรรดานักเรียนที่มีความสนใจ จากนั้นได้ใช้พื้นที่ว่างเปล่าใต้อาคารเรียนสร้างเป็นร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์ ปูนผสมกระจก ให้ดูโมเดิร์น เพื่อรองรับคอกาแฟที่สนใจอยากจะส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้กับเด็กๆ เพื่อเป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน คาดว่านะจะไม่เกินปลายเดือนก็สามารถเปิดบริการได้ โดยจะให้นักเรียนรวมทั้งตัวครูเอง สลับกันมาชงให้กับลุกค้าที่มาอุดหนุน โดยจะเป็นสูตรเดียวกันหมด เพื่อให้ได้รสชาติที่คงที่ลงตัวที่สุด หากใครสนใจจะเข้าไปเยี่ยมชมหรือทดลองฝีมือของเด็กๆก็สามารถไปได้ ที่โรงเรียนบ้านทุ่งเศรษฐี หมู่ที่ 9 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร อยู่ริมถนนพหลโยธินขาขึ้น ติดกับวัดทุ่งเศรษฐี

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้