ทีมงาน ส.ส.ไผ่ ลิกค์ ลงพื้นที่ดูแล ให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง พื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร
ข่าวสังคม

ทีมงาน ส.ส.ไผ่ ลิกค์ ลงพื้นที่ดูแล ให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง พื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนางสาว อนุศรา แป้นจันทร์ (ผู้พิการแต่กำเนิด) อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 13 บ้านบ่อกลางดง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้พิการแต่กำเนิดไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ซึ่งผู้เป็นแม่ต้องคอยดูตลอดเวลา ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้ 

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่ามีสภาพบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บนแคร่ไม้หน้าบ้านมี นางสาวอนุศรา ผู้พิการแต่กำเนิดนอนอยู่ สอบถาม นางสาว อุษา แป้นจันทร์ (มารดา) อายุ 54 ปี 133 หมู่ 13 บ้านบ่อกลางดง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่า ลูกสาวของตนมีอาการพิการมาตั้งแต่กำเนิด มีอาการเกร็งตลอดเวลา จนถึงตอนนี้อายุ 27 ปีแล้ว โดยที่บ้านอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน มีตนเอง สามี และลูก ซึ่งสามีเป็นคนที่ต้องออกไปหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวโดยทำอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้เป็นค่าจ้างวันละ 200-300 เอามาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนตนไม่สามารถประหอบอาชีพได้เพราะต้องดูแลลูกสาวซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย รายได้นอกเหนือจากอาชีพรับจ้างของสามีก็ได้จากบัตรคนพิการและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งก็พออยู่ได้

ในเบื้องต้นวันนี้ทางทีมงานของ ส.ส.ไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกำแพงเพชรเขต 1 ได้นำถุงยังชีพมามอบให้เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบครัวนี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป โดยแม่ของนางสาวอนุศราบอกว่า อยากได้วิลแชร์แบบนอนได้ เพื่อจะได้สามารถพาลูกสาว ออกไปข้างนอกได้ เพราะลูกสาวชอบไปทำบุญที่วัด แต่เพราะเคลื่อนย้ายลำบาก จึงไม่ได้พาไป ซึ่งทีมงาน ส.ส.ไผ่ รับปากจะช่วยประสานเรื่องวิลแชร์ให้ด้วย

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้