กศน. อำเภอพรานกระต่าย ปฐมนิเทศนักศึกษา โดยมีนักศึกษาส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดนักศึกษา ซึ่งทางศูนย์ไม่มีข้อบังคับในการแต่งกาย
ข่าวการศึกษา

กศน. อำเภอพรานกระต่าย ปฐมนิเทศนักศึกษา โดยมีนักศึกษาส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดนักศึกษา ซึ่งทางศูนย์ไม่มีข้อบังคับในการแต่งกาย

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพรานกระต่าย จัดกิจกรรมปฐมนิเทศและตรวจสุขภาพนักศึกษา โดยมีนายกำจร หัดไทย ผู้อำนวยการศูนย์เป็นประธาน ซึ่งการปฐมนิเทศครั้งนี้เป็นการชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตนเองในการเข้ารับการศึกษาให้เป็นไปตามหลักสูตร ในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีนักศึกษาเข้ารับฟังรวม 225 คน

ทั้งนี้ทางศูนย์ได้เน้นย้ำการปฏิบัติตนในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ที่ต้องปฏิบัติตนอย่างระมัดระวังเพื่อป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว รวมทั้งให้ห่างไกลยาเสพติด การขับขี่รถเคารพกฏจราจร การเตรียมตัวไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจำหวัดที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้

บรรยากาศในวันนี้นักศึกษาส่วนใหญ่แต่งกายด้วยเสื้อสีขาว สวมกางเกงกระโปรงสีดำหรือน้ำเงิน ซึ่งทางศูนย์ไม่มีข้อบังคับในการแต่งกาย เพียงแต่ขอให้แต่งกายสุภาพ เหมาะสม ซึ่งนักศึกษาชอบที่จะแต่งกายแบบนี้มาเรียน และมีความสุขความภาคภูมิใจที่ได้มาเรียนอีกครั้งเพราะการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยถือว่าเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้ศึกษา เพื่อนำความรู้ วุฒิการศึกษาไปศึกษาต่อหรือไปทำงานได้ต่อไป


แชร์หน้านี้