กำแพงเพชรคงมาตรการอย่างเข้มข้น จัดตั้งจุดตรวจ /จุดสกัด เพื่อคัดกรองดูแลการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด
ข่าวสังคม

กำแพงเพชรคงมาตรการอย่างเข้มข้น จัดตั้งจุดตรวจ /จุดสกัด เพื่อคัดกรองดูแลการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด

วันที่ 12 มกราคม 2564 ที่จุดตรวจ/จุดสกัด บ.นาป่าแดง ต.คุยบ้านโอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย พ.อ.ไมตรี ชูปรีชา รอง ผอ.รมน.(ฝ่ายทหาร) ,นพ.ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร,นายนพดล คำนึงเนตร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร และคณะ เดินทางตรวจพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดตรวจ/จุดสกัด เพื่อคัดกรองดูแลการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด เพื่อจัดระเบียบการเดินทาง การจราจร การเฝ้าระวังหรือสังเกตผู้เดินทาง และพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดต่อโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และคัดกรองตรวจสอบบุคคลต่างดาวที่เดินทางเข้า-ออกในเขตพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร สำหรับประชาชนที่เดินทางผ่านจุดตรวจ-จุดสกัด จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจนับจำนวนรถที่เดินทางผ่าน ซึ่งจากห้วงปีใหม่ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีรถเดินทางผ่านจุดตรวจ/จุดสกัด จำนวน 4,000 กว่าคัน จากนั้นมอบสิ่งของเครื่องดื่ม เป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน โดยมี นายธีรศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอพรานกระต่าย พร้อมเจ้าหน้าที่ต้อนรับ

ทั้งนี้ หลังจากที่จังหวัดกำแพงเพชรตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย จากการเดินทางไปตลาดซื้อขายอาหารทะเลเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เข้ารับการรักษาตัวจนปัจจุบันหายเป็นปกติและสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว และช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาทางจังหวัดกำแพงเพชรได้มีมาตรการตรวจค้นหาผู้มีความเสี่ยงสูงและความเสี่ยงต่ำ ตลอดจนใช้มาตรการอย่างเข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาด จนสามารถยับยั้งไม่ให้มีการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดีด้วยความเข้มแข็งของระบบภายในจังหวัด และด้วยความร่วมมือของประชาชนทุกฝ่าย


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้จังหวัดได้ยกระดับความเข้มข้นในมาตรการป้องกันด้วยการตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าออกระหว่างจังหวัดระหว่างกำแพงเพชร ตาก สุโขทัย พิจิตร นครสวรรค์ และ พิษณุโลก รวม 5 จุด หวังจะยังคงเป็นจังหวัดที่มีความเข้มแข็งในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป

แชร์หน้านี้