อำเภอคลองขลุง Kick off “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม”
ข่าวสังคม

อำเภอคลองขลุง Kick off “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม”

วันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่บริเวณทางม้าลาย ด้านหน้าโรงพยาบาลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามจังหวัดกำแพงเพชรระดับอำเภอ โดยมี นายนิรุทธ์ สาธุวงษ์" หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดกำแพงเพชร, พ.ต.อ.สมชัย มงคลวงษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรคลองขลุง, นายแพทย์โพธิ์ศรี แก้วศรีงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคลองขลุง, กลุ่มจิตอาสา ผู้นำท้องถิ่น ได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นถนน ทาสีทางม้าลายใหม่ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ที่ชัดเจนกับผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในเขตพื้นที่หน้าโรงพยาบาลคลองขลุง ที่มีประชาขนมาใช้สัญจรไปมาจำนวนมาก


ซึ่งตามที่คณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ได้มีมติให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดต่างๆ ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องปฎิบัติร่วมกัน โดยจากกรณีที่เป็นข่าวเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้าม ซึ่งมีประเด็นเรื่องการเร่งดำเนินการสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม โดยมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด


โดยให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่เคร่งครัดในการปฏิบัติตามกฎหมาย และให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการปรับปรุงบริเวณทางข้าม ให้มีความปลอดภัย โดยเฉพาะทางข้ามบริเวณโรงเรียน หรือโรงพยาบาลให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในชุมชน ให้ชะลอความเร็วในที่คับขัน ที่มีการจราจรพลุกพล่าน หรือมีสิ่งกีดขวางทางร่วม ทางแยก ทางข้าม หรือทางม้าลายและหยุดให้คนข้ามในทางข้ามหรือทางม้าลาย โดยที่หน้าโรงพยาบาลคลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อเป็นการสร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยต่อไป

แชร์หน้านี้