ร.ร. เทศบาล 1 (เกริกกฤตยาอุปถัมภ์) รับการประเมิน
ข่าวการศึกษา

ร.ร. เทศบาล 1 (เกริกกฤตยาอุปถัมภ์) รับการประเมิน "โครงการสถานศึกษาพอเพียง"

วันที่ 22 มีนาคม 2565 โรงเรียนเทศบาล 1 (เกริกกฤตยาอุปถัมภ์) จัดการประเมินโครงการจัดกระบวนการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาใน "โครงการสถานศึกษาพอเพียง" โดยมี นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธาน พร้อมด้วยนายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 (เกริกกฤตยาอุปถัมภ์) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นปรัชญาที่พระมหากษัตริย์ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทยมาเป็นระยะเวลายาวนานตราบจนถึงพระมหากษัตริย์ในรัชกาลที่ 10 ยังคงดำรงไว้ใช้ ทรงชี้แนะให้ชาวไทยได้ปฏิบัติสืบต่อไปการดำรงชีวิตของประชาชนทุกระดับให้ดำเนินไปในทางสายกลาง ปัจจุบันปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้นำมาใช้ประยุกต์ในการบริหารงานต่าง ๆ ภายในองค์กร รวมถึงในโรงเรียน ครอบครัวที่นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจะเป็นครอบครัวที่เข้มแข็ง ซึ่งเปรียบเสมือนรากฐานความมั่นคงของประเทศด้วยตามแนวทางหลักสูตรแกนกลาง พ.ศ.2551 ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560


โรงเรียนเห็นความสำคัญที่จะปลูกฝังให้เยาวชนไทยมีความรู้ และนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิต จึงได้มีการวางแผนการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงใช้เป็นส่วนประกอบกำหนดแนวทางการดำเนินงาน ทั้งด้านบริหารจัดการหลักสูตรการจัดการเรียนการสอน ทั้งในและนอกห้องเรียน การจัดกิจกรรมนักเรียน และพัฒนาบุคลากรของโรงเรียนบนพื้นฐานหลักความพอประมาณ มีเหตุผลรวมทั้งการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี และมีความรู้ คู่คุณธรรม




ดังนั้น โรงเรียนเทศบาล 1 (เกริกกฤตยาอุปถัมภ์) และครูได้ร่วมมือให้มีการจัดทำรูปแบบการเรียนการสอนที่บูรณาการกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เกิดความรู้ความเข้าใจ มีความตระหนัก และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติในโรงเรียนต่อไป

แชร์หน้านี้