สมาคมกีฬาจักรยานชากังราว แถลงข่าวจัดงาน ”ปั่นโต้ลม @กำแพงเพชร” สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนตลอด 75 กิโลเมตร
ข่าวสังคม

สมาคมกีฬาจักรยานชากังราว แถลงข่าวจัดงาน ”ปั่นโต้ลม @กำแพงเพชร” สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนตลอด 75 กิโลเมตร

วันที่ 14 มีนาคม 2565 ที่ที่ทำการหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ นายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร และนายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และแข่งขัน รายการ ”ปั่นโต้ลม @กำแพงเพชร” ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายต้านภัยโควิด และเปิดโอกาสให้นักปั่นทั้งใน และต่างจังหวัด ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนบนเส้นทาง 75 กิโลเมตร ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร และคลองลาน 


นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และแข่งขัน รายการ ”ปั่นโต้ลม @กำแพงเพชร” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเพื่อสุขภาพ ปั่นครบ 82 กิโลเมตร จะได้รับถ้วยรางวัลทุกคน และประเภทการแข่งขัน ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (นายอนันต์ ผลอำนวย, นายไผ่ ลิกค์, นายปริญญา ฤกษ์หร่าย, นายสรุสิทธ์ วงศ์วิทยานันท์) และบุคคลสำคัญในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งแบ่งออกเป็น 7 รุ่นอายุ ผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ของทุกรุ่น ได้รับถ้วยและเงินรางวัล ส่วนอันดับ 4-5 จะได้รับถ้วยรางวัลทุกรุ่น


นายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำยินดีต้อนรับนักปั่นทุกท่าน โดยจะมีการอำนวยความสะดวกเรื่องจุดกางเต้นท์ ความปลอดภัย การคัดกรอง ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมงทุกคน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19


ส่วน นายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ที่จะต้องปรับตัวและอยู่ร่วมกับสถานการณ์ปัจจุบันได้



สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดต่อสอบถาม และดูรายละเอียดได้ที่ Facebook สมาคมกีฬาจักรยานชากังราวกำแพงเพชร ค่าสมัคร 600 บาท จะได้รับเสื้อ อาหารน้ำดื่ม ประกันอุบัติเหตุตามเส้นทางที่กำหนด โดยรายได้หักค่าใช้จ่ายจะมอบเป็น ”กองทุนส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาจักรยานจังหวัดกำแพงเพชร”

แชร์หน้านี้