ไข่ไก่ราคาสูงขึ้น แต่ไม่กระทบยอดขาย ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพ
เศรษฐกิจ

ไข่ไก่ราคาสูงขึ้น แต่ไม่กระทบยอดขาย ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพ

จากสถานการณ์ราคาไข่ไก่ที่เพิ่มสูงขึ้น จนส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคต้องซื้อไข่บริโภคในราคาแพง ล่าสุดวันที่ 13 มกราคม 2565 ทีมข่าวจึงได้สำรวจที่บริเวณริมถนนสายท่าขุนราม-นาบ่อคำ ซึ่งเป็นแผงขายไข่ของนางสำเนียง ศรีมงคล อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 บ้านหัวฝายสันติสุข หมู่ที่ 7 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าของแผงขายไข่ริมทาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ไข่ไก่มีราคาแพงขึ้นมากซึ่งตนเองทราบว่า เป็นผลมาจากราคาอาหารสัตว์ที่สูงขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งหนึ่งหลังวันที่ 17 มกราคม 2565 นี้


สำหรับตนเองยังไม่ได้รับผลกระทบจากราคาไข่ไก่ที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากยังคงมีลูกค้าขาประจำและขาจรแวะเวียนมาอุดหนุนอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยปกติแล้วตนจะขายได้วันละ 20 แผง ซึ่งหลังจากราคาไข่ไก่เพิ่มขึ้นแล้ว ยอดขายก็ยังคงที่ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด


สำหรับราคาขายไข่ไก่หน้าร้านของตนนั้น ไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 140 บาท, เบอร์ 1 ราคาแผงละ 130 บาท, เบอร์ 2 ราคาแผงละ 120 บาท และไข่เป็ดราคาแผงละ 130 บาท สำหรับเหตุผลที่ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องน่าจะเป็นเพราะไข่ไก่ที่แผงของตนเป็นไข่ที่เก็บสดใหม่ทุกวัน เมื่อต้มแล้วไข่ขาวนุ่มไข่แดงไม่เละ จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้บริโภค ทำให้ยังคงขายได้ตลอดทั้งวันแม้ว่าราคาไข่จะปรับสูงขึ้นก็ตาม

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้