ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ทำให้บริเวณถนนพหลโยธิน กำแพงเพชร มีปริมาณรถเริ่มหนาแน่น
ข่าวสังคม

ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ทำให้บริเวณถนนพหลโยธิน กำแพงเพชร มีปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

วันที่ 2 มกราคม 2564 สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธิน ช่วงจังหวัดกำแพงเพชร ตั้งแต่พื้นที่ตำบลนครชุม –คลองแม่ลาย-อ่างทอง ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร พบว่าการจราจรขาเข้ากรุงเทพฯ ปริมาณรถเริ่มมีจำนวนมาก หลังช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ได้ผ่านไปแล้ว 2 วัน ประชาชนที่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคเหนือ เริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ บ้างแล้ว

โดยความเร็วของรถสามารถขับได้ในความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด แต่ก็มีบางช่วงที่เป็นช่วงทางเข้าออกปั้มน้ำมัน และตามจุดพักรถที่ยังมีการชะลอตัวของรถบ้าง แต่ไม่ถึงกับติดขัด ยกเว้นบริเวณตลาดมอกล้วยไข่ ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร กลับมีปริมาณรถติดหนาแน่น เนื่องจากรถที่จะเดินทางกลับส่วนใหญ่จะจอดแวะซื้อของฝาก ทำให้รถที่ขับตามมาหลายคันต้องชะลอความเร็วและหยุดรถเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

สำหรับวันนี้ปริมาณรถหนาแน่น เนื่องจากสถานที่ทำงานบางแห่งหยุดงานช่วงเทศกาลปีใหม่เพียงไม้กี่วัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาคเอกชน ทำให้น้องประชาชนบางส่วนต้องรีบเดินทางกลับ และบางส่วนเลือกที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ก่อน เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการจราจรที่อาจติดขัดในวันพรุ่งนี้ ที่จะต้องเดินทางกลับก่อนวันหยุดวันสุดท้ายหนึ่งวัน

แชร์หน้านี้