ตำรวจเจอแล้วรถขนแรงงานต่างด้าวที่คว่ำ ชาวบ้านในพื้นที่ไม่กังวลพร้อมช่วยเหลือ
ข่าวสังคม

ตำรวจเจอแล้วรถขนแรงงานต่างด้าวที่คว่ำ ชาวบ้านในพื้นที่ไม่กังวลพร้อมช่วยเหลือ

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ความคืบหน้า 23 แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่ถูกทิ้งในป่าสวนยางพารา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแบ่งกำลังลงตรวจสอบพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร ตาก และพิษณุโลก โดยจากการสืบสวนแล้วทราบว่าจุดที่เกิดอุบัติเหตุ อยู่บริเวณบ้านผาผึ้ง ต.เขียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก โดยหลังเกิดอุบัติเหตุแล้วมีการนำรถคันดังกล่าว ขึ้นรถสไลด์แล้วนำมาไว้ที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดรถคันดังกล่าวได้แล้ว พบเป็นรถกระบะมีคอกยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บน 6487 ตาก สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ร่องรอยบุบรอบคัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บดีเอ็นเอเพื่อเป็นหลักฐานพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลว่าตรงกับแรงงานต่างด้าวที่โดนทิ้งไว้หรือไม่ และเพื่อยืนยันว่าเป็นรถคันนี้เป็นรถที่ใช้ในการกระทำความผิดจริง ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าของรถให้การปฏิเสธว่าใช้รถคันนี้ในการขนข้าวโพดเท่านั้น


ส่วนที่วัดหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สถานที่กักกันตัวแรงงานต่างด้าว จำนวน 16 คน นายธวัชชัย ไทยตัน กำนันตำบลนาบ่อ เปิดเผยว่า สำหรับแรงงานต่างด้าวที่นำมากักตัวไว้ที่นี่ ทางตำบลนาบ่อคำได้มีการจัดเตรียมกำลังทั้งเฝ้าเวรยามและอาสาสมัครสาธารณสุขไว้เฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการจำกัดบริเวณให้แรงงานอยู่ภายในศาลาการเปรียญเท่านั้น และได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด แม้จะพบว่ามีแรงงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย พร้อมให้ความร่วมมือในการช่วยกันดูแลแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างดี โดยชาวบ้านนำทั้งเสื้อผ้าและอาหารมาบริจาคให้ ซึ่งถือว่าเป็นการทำเพื่อมนุษยธรรม

ส่วนผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT PCR ออกมาแล้ว พบว่าในจำนวนแรงงาน 16 คน ที่กักกันตัวอยู่ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน เป็นหญิง จำนวน 2 ราย และพบเชื้อโควิด-19 ในศพแรงงานเพศ หญิง 1 ราย

แชร์หน้านี้