แขวงทางหลวงกำแพงเพชร ติดตั้งแบริเออร์ 4 แยกเกาะแขก แก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ
ข่าวสังคม

แขวงทางหลวงกำแพงเพชร ติดตั้งแบริเออร์ 4 แยกเกาะแขก แก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 15 กันยายน 2564 ที่บริเวณสี่แยกเกาะแขก ทางหลวงหมายเลข112 ถนนสายเลี่ยงเมือง ซึ่งเป็นสี่แยกที่มีลักษณะเยื้องกัน และระดับของถนนบนทางแยกมีความแตกต่างกัน ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้แขวงการทางกำแพงเพชรต้องเข้าดำเนินการเพื่อลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว


นายอธิชาติ จุลศรี หัวหน้าหมวดทางหลวงบ่อทอง เปิดเผยว่า ตามที่แขวงทางหลวงกำแพงเพชร ได้ดำเนินการประชุมหารือร่วมกับเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และผู้นำชุมชนบริเวณแยกเกาะแขก เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 โดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจัดทำแบบรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ชุมชนเพชรวารินพัฒนา และชุมชนเกาะแขก โดยได้ผลสรุปว่าส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะทดลองตั้งแบริเออร์กลางสี่แยก เพื่อแก้ไขปัญหาจุดตัดบนทางหลวง ซึ่งก่อให้เกิดอุบัติเหตุตรงจุดดังกล่าวบ่อยครั้ง


ดังนั้น วันนี้แขวงทางหลวงกำแพงเพชร จึงได้เข้าดำเนินการติดตั้งแบริเออร์ ความยาว 70 เมตร พร้อมอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยและป้ายเตือน จึงประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน ใช้เส้นทางดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง ซึ่งแขวงทางหลวงกำแพงเพชรจะทำการทดลองใช้วิธีนี้เป็นการชั่วคราวไปก่อน เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น แต่หากไม่ได้ผลจะได้มีการหารือเพื่อปรับปรุงแนวทางดำเนินงานต่อไป

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้