อำเภอพรานกระต่ายเร่งระบายน้ำ ลดความเสียหายพื้นที่การเกษตร
ข่าวสังคม

อำเภอพรานกระต่ายเร่งระบายน้ำ ลดความเสียหายพื้นที่การเกษตร

วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. นายศทัต หทัยวรรธน์ นายอำเภอพรานกระต่าย ลงพื้นที่ติดตามเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ตำบลวังตะแบก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร  เนื่องจากมีน้ำจากคลองส่งน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ บริเวณพื้นที่ตอนบนของหมู่ที่ 6  บ้านหนองเสือโฮก ต.วังตะแบก เป็นเหตุให้พื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนได้รับความเสียหาย โดยเบื้องต้นได้ดำเนินเปิดประตูระบายน้ำทั้งหมด 4 บาน เพื่อให้น้ำได้เร่งระบายออกจากพื้นที่      



ส่วนพื้นที่ตำบลท่าไม้ ได้มีมวลน้ำจากคลองแม่ระกา  ที่ไหลมาจากต.วังประจบ จ.ตาก และต.วังควง อ.พรานกระต่าย ไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย จึงเร่งดำเนินการกำจัดสวะที่ติดบริเวณหน้าฝาย มข.2527 บริเวณ ม.10 บ้านคลองสงกรานต์ ต.ท่าไม้ พร้อมติดตั้งกาลักน้ำเพื่อช่วยเร่งการระบายน้ำ ผลปรากฏว่าปริมาณน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ

โอกาสนี้ นายอำเภอพรานกระต่าย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยงข้อง เช่น เกษตรอำเภอ ปศุสัตว์อำเภอ ประมงอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ เร่งสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรของประชาชน เพื่อให้การช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่และระเบียบกฏหมายในเบื้องต้นต่อไป

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้