พ่อเมืองกำแพงเพชร มอบเอทานอล 5,000 ลิตร ป้องกันโควิด-19
ข่าวสังคม

พ่อเมืองกำแพงเพชร มอบเอทานอล 5,000 ลิตร ป้องกันโควิด-19

วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานมอบเอทานอล สำหรับใช้ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กำแพงเพชร โรงพยาบาลกำแพงเพชร และอำเภอทั้ง 11 อำเภอ โดยมี นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร, นายบุญปลูก บุญอาจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

นายบุญปลูก บุญอาจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ตามที่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร ร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ดำเนินการผลิตเอทานอล 95 เปอร์เซ็นต์ เพื่อสนับสนุนจังหวัดกำแพงเพชร ในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามโครงการ "คนกำแพงเพชร เราไม่ทิ้งกัน" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดกำแพงเพชร โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร ได้ประสานผู้ประกอบการภายในจังหวัดสนับสนุนมันสำปะหลัง (มันเส้น) จำนวน 13 ตัน เพื่อเป็นวัตถุดิบในการผลิตเอทานอล ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการให้การ สนับสนุน จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย บริษัท สวัสดิ์ไพบูลย์การเกษตร จำกัด สนับสนุน 6.5 ตัน และบริษัท แสงฟ้าโปรดักส์ จำกัด สนับสนุน 6.5 ตัน ซึ่งได้ส่งมอบมัน สำปะหลัง (มันเส้น) เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564


ขณะนี้ทาง วิทยาลัยเกษตรและเทคนโลยีกำแพงเพชร ได้ดำเนินการผลิตเอทานอล 95 เปอร์เซ็นต์ เรียบร้อยแล้ว โดยได้ผลิตภัณฑ์เอทานอล จำนวนทั้งสิ้น 5,000 ลิตร จึงได้ส่งมอบให้กับจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กำแพงเพชร โรงพยาบาลกำแพงเพชร และอำเภอทั้ง 11 อำเภอ 




  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้