จังหวัดกำแพงเพชร เร่งขยายโรงพยาบาลสนาม งดเรียน On Site ทั้งจังหวัด
ข่าวสังคม

จังหวัดกำแพงเพชร เร่งขยายโรงพยาบาลสนาม งดเรียน On Site ทั้งจังหวัด

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายเชาวลิตร  แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะกรรมการ ประชุมหารือรายงานสถานการณ์และมาตรการการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ห้องประชุมซุ้มกอ ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร

ในที่ประชุมมีมติ เห็นชอบให้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามระดับจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ซึ่งมีเตียงรองรับผู้ป่วย จำนวน 100 เตียง ที่โรงยิมเนเซียมแห่งที่ 2 ในมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เพื่อรองรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ หลังจากที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นติดต่อกันหลายวัน นอกจากนั้น ยังมีมติให้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ อีก 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอคลองขลุง จำนวน 60 เตียง อำเภอพรานกระต่าย จำนวน 40 เตียง อำเภอขาณุวรลักษบุรี จำนวน 58 เตียง และอำเภอโกสัมพีนคร 50 เตียง ซึ่งทั้งหมดจะใช้รองรับผู้ป่วยในแต่ละพื้นที่ของตนเองในอนาคต นอกจากนั้นในที่ประชุมยังได้มีมติเห็นชอบให้มีการปิดโรงเรียนทุกโรงเรียน งดการเรียนการสอนแบบ on site หรือแบบในห้องเรียน ทั้งจังหวัดรวมจำนวน 487 แห่ง โดยให้มีการเรียนการสอนในรูปแบบที่เหมาะสมต่อไป 

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่าย ทำงานร่วมกันแบบบูรณาการตามภารกิจของแต่ละหน่วยเชื่อมโยงกัน  เพื่อให้ความสำคัญในการรองรับดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งที่อาศัยอยู่ในจังหวัด และผู้ที่เดินทางกลับจากการทำงานต่างจังหวัด หากเป็นผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดโดยให้มีเตียงรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอสำหรับชาวกำแพงเพชร 

ด้านนายแพทย์ปริญญา  นากปุณบุตร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดกำแพงเพชรได้พบผู้ติดเชื้อ covid- 19 สายพันธุ์เดลต้า จำนวน 14 ราย ซึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัด แต่ทุกรายอยู่ในการควบคุมดูแลของทีมแพทย์เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการค้นหาผู้เสี่ยงสูงและไทม์ไลน์ และในสัปดาห์นี้ จังหวัดกำแพงเพชรจะได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกัน covid-19 ชนิด ซิโนแวคอีก จำนวน 7,800 โดส ชนิดแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 3,500 โดส ซึ่งจะจัดสรรฉีดให้แก่พี่น้องประชาชนตามสัดส่วนที่กำหนดไว้ต่อไป

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้