ข่าวการศึกษา

"เลาะรั้วโรงเรียน ถิ่นชากังราว" (21-26 มิ.ย. 64)

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ทางเว็บไซต์ Sayma Thai ขอพาทุกท่านไปมาพบกับคอลัมน์พิเศษในชื่อ"เลาะรั้วโรงเรียน ถิ่นชากังราว" ที่ทางเว็บไซต์เราได้พัฒนาและคิดค้นขึ้นมาใหม่เพื่อพี่น้องแวดวงการศึกษาเป็นพิเศษ โดยในแต่ละสัปดาห์จะรวบรวมประเด็นเด็ด บุคคลสำคัญ ผลงานเด่นของโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรมาบอกเล่าให้ท่านได้อ่านกันอย่างจุใจ


เริ่มกันที่ ดร. สุพล จันต๊ะคาด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ลงพื้นที่โรงเรียนในสังกัด เพื่อรับฟังปัญหาอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมเสนอแนะให้การจัดการเรียนการสอนเป็นที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพ


ขณะที่ ดร. ทักดนัย เพชรเภรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ได้ร่วมกับ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ จัดกิจกรรม ชมปรากฏการณ์ กลางวันยาวนานที่สุดในรอบปี "วันครีษมายัน" และวันดาราศาสตร์ในโรงเรียน Astronomy Day in School ได้รับความสนใจจากนักเรียนส่งผลงานวาดภาพ และรูปถ่าย เข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างมากล้น


ส่วน นายสมเกียรติ ชื่นอยู่ นายอำเภอลานกระบือ พร้อมคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมโรงเรียนลานกระบือวิทยา เกี่ยวกับการเปิดเรียนช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมี นายทวินทร์ อุดมสุข พร้อมคณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ


ด้าน นางวาริน วัฒนศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวาริน ได้จัดรูปการเรียนการสอนในแบบออนไลน์ พร้อมทั้งมีการจัดทำคลิปวิดีโอสอนเด็กๆ ชั้นอนุบาล ทั้งในรูปแบบบทเรียน และกิจกรรมการเต้นเข้าจังหวะอย่างสนุกสนาน ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากผู้ปกครองเป็นอย่างมาก

สำหรับสัปดาห์นี้ "เลาะรั้วโรงเรียน ถิ่นชากังราว" ต้องขอลาไปก่อน พบกันสัปดาห์หน้า ส่วนท่านใดมีข่าวสารที่ต้องการให้ทางเว็บไซต์ Sayma Thai ประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 094-736-5550

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้