ปธ.อุตฯ กำแพงฯ นำนิติบุคคลระดมฉีด วัคซีนทางเลือก วัคซีน ชิโนฟาร์ม 400 โดส
ข่าวสังคม

ปธ.อุตฯ กำแพงฯ นำนิติบุคคลระดมฉีด วัคซีนทางเลือก วัคซีน ชิโนฟาร์ม 400 โดส

วันนี้ 27 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่โรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง นางสกาวปรางค์ จงสวัสดิ์พุทธัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงพยาบาลและแพทย์พยาบาล ให้การต้อนรับผู้ที่รับการฉีดวัคซีนทางเลือก ชิโนฟาร์ม ทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับลงทะเบียนและห้องสำหรับฉีดวัคซีน และห้องพักสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนรอดูอาการ ซึ่งบรรยากาศฉีดวัคซีนวันนี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จำนวน 400 ราย เป็นนิติบุคคล ห้างร้านบริษัทที่อยู่ภายในจังหวัดกำแพงเพชร

สำหรับราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นผู้นำเข้าวัคซีน ชิโนฟาร์ม เป็นการจัดสรรที่มีเป้าหมายคือสร้างภูมิคุ้มกันของคนทั้งประเทศ ซึ่งผู้สนใจวัคซีนทางเลือกได้สั่งจอง มีสถานศึกษาองค์กรการกุศลองค์กรด้านการแพทย์ และสาธารณสุข กลุ่มภาคธุรกิจบริการด้านอุปโภคและบริโภครวมถึงอุตสาหกรรมต่างๆที่มีความพร้อม และได้มีการจัดสรรให้ตามที่ขอมา จากนั้นจะกระจายไปยังกลุ่มบุคคลต่างๆที่มีความประสงค์วัคซีนเอง โรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง ได้เข้าร่วมและได้รับการอนุมัติจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในการเป็น “สถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม” สำหรับหน่วยงานหรือองค์กรที่ได้รับการการจัดสรรวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นสถานที่ ในการฉีดวัคซีนในครั้งนี้

นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ประธานบริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่นจำกัดและบริษัทในเครือสิงห์โตทองกรุ๊ป เปิดเผยว่าราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ซึ่งนำเข้าวัคซีน เป็นวัคซีนทางเลือก ขอบคุณสภาอุตสาหกรรมที่ได้ประสานงานกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทำให้เกิดวัคซีนทางเลือกในวันนี้ สำหรับจังหวัดกำแพงเพชร ในนามประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคลเข้ารับการฉีดวัคซีนทางเลือกกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งได้รับจัดสรรมาหลายหน่วยงานและหลายนิติบุคคล ก็ได้มาฉีดวัคซีนทางเลือกที่โรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง ซึ่งเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรโดยในนามนิติบุคคลของแต่ละบริษัท ซึ่งวันนี้จะมีประชาชนชาวกำแพงเพชรที่มาฉีดวัคซีนทางเลือกในนามนิติบุคคลน่าจะอยู่ที่ประมาณ 400 ราย ขอบคุณราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นอย่างสูงที่ได้นำวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชนหรือนิติบุคคลในนามห้างร้านบริษัทได้เข้าถึงวัคซีนเพื่อป้องกันโรค covid 19 ได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดและบรรเทาปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid 19 ให้หายไปจากพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรโดยเร็ววัน

สถานการณ์การโควิด-19 จังหวัดกำแพงเพชร ระลอกเมษายน 2564 ข้อมูล ณ วันที่ 26 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นพบผู้ติดเชื้อติดต่อกันทุกวันตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่ผ่าน ส่งผลให้มีผู้ป่วยระลอกเมษายน 2564 สะสม จำนวน 324 ราย กำลังรักษา จำนวน 138 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 182 ราย เสียชีวิตคงที่ 4 ราย 

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้