กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด – 19 หลังพบผู้ติดเชื้อมาพักอาศัย
ข่าวสังคม

กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด – 19 หลังพบผู้ติดเชื้อมาพักอาศัย

จากที่ได้เกิดมีผู้ติดเชื้อขึ้นอีกในพื้นที่ จ.กำแพงเพชรอีก 4 ราย จากไทม์ไลน์พบว่าเป็นนักศึกษา โดยมาฝึกงานตามสถานีตำรวจต่างๆในเขต จ.กำแพงเพชร และเข้าพักที่ห้องพักอันอัน อพาร์ทเม้นท์ ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดังนั้นทางอพาร์ทเม้นท์ จึงประสานทีมงานอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ลงพื้นที่ทำความสะอาดนำน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทั้งภายในบริเวณห้องพัก ภายในอาคาร และพื้นที่โดยรอบ เพื่อฆ่าเชื้อและเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด – 19 หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อยืนยันเข้ามาพักอาศัย

ทั้งนี้ หอพักดังกล่าวอยู่ในช่วงปิดภาคเรียนจึงทำให้มีผู้อาศัยเพียงชั้นล่างไม่กี่ราย ส่วนชั้นบนมีเพียง ผู้ติดเชื้อยืนยันพักอาศัยอยู่ ทางหอพักจึงให้กู้ภัยฯดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและงดใช้พื้นที่ชั้นสองของตัวอาคารเป็นเวลา 14 วัน และจะดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออีกครั้ง เมื่อครบกำหนด


ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชรได้เข้าตรวจสอบและทำความเข้าใจกับเจ้าของหอพักและผู้ที่อยู่อาศรัยในหอพักดังกล่าว ว่า หากไม่ได้สัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ป่วย ถือว่าเป็นความเสี่ยงต่ำ ให้ทำความสะอาดหอพักฆ่าเชื้อให้เรียบร้อย และหากกังวลก็ให้เฝ้าระวังและสังเกตอาการตัวเอง หากพบอาการผิดปกติมีไข้ ไอ เจ็บคอ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านโดยทันที

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรในขณะนี้ พบผู้ป่วยโควิดรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 จำนวน123 ราย รักษาหาย 98 ราย อยู่ในระหว่างรักษา 24 ราย เสียชีวิต 1 ราย

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้