ยังเดินหน้า​
ข่าวการศึกษา

ยังเดินหน้า​"มีแล้ว​แบ่งปัน" ครู​ก​ศน.ขอ​สู้โควิดต่อส่งสุขชุดนักเรียน​มีเก่ามาปักใหม่ให้ฟรีๆ

กรณีกศน.อำเภอทรายทองวัฒนา โดยคุณครูยุพิน โตโทน ครูกศน. ตำบลทุ่งทราย ได้ดำเนินการจัดทำโครงการ "มีแล้วแบ่งปัน" ปักชุดนักเรียนใหม่ให้ฟรี หากมีชุดนักเรียนเก่าไม่ใช้แล้วมาเปลี่ยน เพื่อส่งต่อให้น้องที่มีฐานะยากจน และประสบปัญหา ด้านการทำมาหากิน ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด -19 ในระรอกนี้ที่หนักที่สุด กว่าที่ผ่านมา


ครูยุพิน เปิดเผยว่าได้แขวนเสื้อ นักเรียนกางเกงชุดลูกเสือเนตรนารีชุดพละ รองเท้า กระเป๋าไว้บริเวณหน้าบ้านทุกวันหามาไม่เจอครูเพราะต้องไปทำงานก็มาเลือกนำไปได้ โดยแขวนไว้หน้าบ้านทุกวัน สามารถ​มาเลือกได้ตามขนาดของตนเอว และเหมาะสม ได้เลย ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้จากปีที่ผ่านมา มีสื่อมมวลชน​นำเสนอภาพข่าวทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์​ออนไลน์ หลายสื่อจนมีผู้ประสงค์ร่วมบริจาคเสื้อผ้าเก่าและใหม่ส่งมาให้เป็นจำนวนมากจากทั่วประเทศ


ซึ่งตนเองรู้สึกมีความซาบซึ้งและตื้นตันว่าคนไทยไม่ทิ้งกันแม้เป็นอำเภอ​เล็ก​ๆ​ห่างไกลก็มีผลกระทบจากสถานการณ์โควิค-19​ในครั้งนี้ เช่นกัน มีการบริจาคเสื้อผ้านักเรียนรองเท้ากระเป๋าที่ไม่ใช้แล้ว ก็สามารถส่งให้ได้ที่นางยุพิน โตโทน กศน. อำเภอทรายทองวัฒนา ตำบลทุ่งทราย อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร 62190 ขอขอบคุณ​และจะได้ส่งต่อให้นักเรียนยากไร้ได้ต่อไป


  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้