พิธีสวดพระอภิธรรมศพ เชิดชัย หรือ แป๊ป มือระนาดเอกปี่พาทย์ วงก้านกล้วย
ข่าวสังคม

พิธีสวดพระอภิธรรมศพ เชิดชัย หรือ แป๊ป มือระนาดเอกปี่พาทย์ วงก้านกล้วย

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดไตรภูมิ ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายเชิดชัย (แป๊ป) ชูศิลป์ อายุ 35 ปี บุตรชายของนายชำนาญ ชูศิลป์ อดีตพนักงานประปา 6 สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร ผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อจังหวัดกำแพงเพชร

นายเชิดชัย (แป๊ป) ชูศิลป์ มือระนาดเอกปี่พาทย์ วงก้านกล้วย วงปี่พาทย์ชื่อดังชาวกำแพงเพชร ที่เป็นที่รู้จักในด้านศิลปวัฒนธรรมการอนุรักษ์ดนตรีไทยภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน ที่ตระเวนเดินสายบรรเลงปี่พาทย์ไม้แข็ง ปี่พาทย์มอญ ในงานพิธีต่างๆ และงานเทศมหาชาติ ให้กับส่วนราชการต่างๆ และบรรดาพระนักเทศน์ชื่อดังเป็นเวลากว่า 10 ปี เป็นที่รู้จักในวงการต่างๆ อย่างล้นหลาม แต่ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจขาดเลือดที่จังหวัดพิษณุโลก 

สำหรับพิธีสวดอภิธรรม นายเชิดชัย (แป๊ป) ชูศิลป์ มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ไปจนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 และในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 15.00 น. จะมีพิธีณาปนกิจศพ ณ เมรุวัดไตรภูมิ ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี พระสุธีร์วราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุรสิทธ์ วงศ์วิทยานันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส


โดยในทุกค่ำคืน ดร.เสริมวุฒิ – นางอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ จากบริษัท เฉาก๊วยชากังราว ตราเพชร จำกัด รับอุปถัมย์เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้