เจ้าของโรงสีใจดีหายป่วยโควิดลงมือเปิดครัวมาดามทำข้าวกล่องส่งโรงพยาบาลสนามให้กำลังใจแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้ป่วยที่มาอยู่ในโรงพยาบาลสนาม
ข่าวสังคม

เจ้าของโรงสีใจดีหายป่วยโควิดลงมือเปิดครัวมาดามทำข้าวกล่องส่งโรงพยาบาลสนามให้กำลังใจแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้ป่วยที่มาอยู่ในโรงพยาบาลสนาม

ที่โรงสีสิงห์โตทองไร้ซ์ ต.ธำมรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายมนต์ชัย และ นางธัญญา รุ่งชาญชัย สองสามีภรรยา เจ้าของ ลงมือช่วยกันทำกับข้าวผัดข้าวน้ำพริกลงเรือ โดยมีนายมนต์ชัยเป็นลูกมือช่วยผัด เพื่อนำไปมอบให้กับแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่โรงพยาบาลสนาม จ.กำแพงเพชร ซึ่งกำลังดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่มากักตัวรักษาอยู่



โดยนายมนต์ชัย ใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดีลงมือหุงข้าวด้วยตัวเอง ส่วนนางธัญญา เจ้าของฉายาครัวมาดาม จัดเรียงใส่กล่อง อย่างสวยงาม น่ารับประทาน ซึ่งถ้าไปซื้อตามร้านคงไม่ต่ำกว่ากล่องละ 50 บาท เนื่องจากใช้วัตถุดิบอย่างดีนำมาปรุงเป็นอาหาร เมนูแต่ละมื้อแต่ละวันจะสับเปลี่ยนไป แต่ละมื้อไม่ให้ซ้ำกัน โดยทำวันละ 2 มื้อ มื้อกลางและมื้อเย็น วันละ 200 กล่อง เป็นระยะเวลา 15 วันรวมทั้งสิ้น 3000 กล่อง คาดว่าใช้เงินประมาณแสนกว่าบาท และในแต่ละวันจะมี นายกรเกียรติ พรม จวง เจ้าของกรเกียรติฟาร์ม และร้านฟาร์มปลาคาเฟ่ นำเครื่องดื่มมา สนับสนุนให้ทีมแม่ครัว ที่ร่วมกันทำ



ด้านนายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย เจ้าของโรงสีสิงห์โตทองไร้ซ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ตนเองเคยติดโควิดช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ต้องไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพถึง 14 วัน ในช่วงที่รักษาตัวต้องอยู่คนเดียว เห็นแพทย์และพยาบาลทำงานหนักมาก ต้องใส่ชุด PPE เวลามารักษา แต่ยังโชคดีที่ตนไม่มีอาการ ติดเชื้อเพียงเล็กน้อย รักษาหายเร็ว หลังจากที่มีประสบการณ์การติดเชื้อโควิดและรักษากักตัวมาแล้ว เมื่อได้กลับมาบ้านจึงปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดกันว่าต้องตอบแทนแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ได้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยที่มาอยู่ในโรงพยาบาลสนามด้วย จึงทำข้าวกล่องโดยใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดมาปรุงเป็นอาหาร เพื่อต้องการให้ผู้รับไปได้รับประทานอาหารที่อร่อยและเป็นของดี


แชร์หน้านี้